Thủ tướng Đức tuyên bố nỗ lực chống biến đổi khí hậu

Thứ ba, 31/12/2019 15:24
(ĐCSVN) – Trong lời chúc mừng năm mới 2020, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố nhấn mạnh bà đang chiến đấu với biến đổi khí hậu bằng tất cả khả năng của mình để cho phép các thế hệ tương lai được sống trong hòa bình và thịnh vượng.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh: Reuters)

Trong thông điệp dự kiến sẽ phát sóng trên truyền hình vào tối 31/12, nhà lãnh đạo Đức nêu rõ: “Biến đổi khí hậu toàn cầu là một thực tế. Nó đang đe dọa chúng ta”. “Biến đổi khí hậu được gây ra bởi hành động của con người,” – bà nói thêm – "vì vậy, chúng ta phải làm mọi thứ có thể có của con người để vượt qua thách thức này. Luôn luôn có thể".

"Ở tuổi 65, tôi ở độ tuổi mà cá nhân sẽ không biết tất cả các hậu quả của biến đổi khí hậu sẽ xảy ra nếu các chính trị gia của chúng ta không hành động. Chính con cháu chúng ta sẽ phải sống với hậu quả của những gì chúng ta đang làm hoặc không làm hôm nay" – Thủ tướng Đức nhấn mạnh. "Đây là lý do tại sao tôi sẽ sử dụng tất cả sức mạnh của mình để bảo đảm rằng nước Đức sẽ đóng góp – về mặt sinh thái, kinh tế, xã hội – nhằm kiểm soát biến đổi khí hậu".

Theo bà Angela Merkel, "để làm được điều này, chúng ta cần sự dũng cảm để tìm ra một hướng đi mới, thử những điều mới và từ bỏ những thói quen đã cũ, đồng thời phải cương quyết hơn, hành động nhanh hơn. Chúng ta cần thành công nếu muốn thế hệ trẻ tương lai được sống tốt trên trái đất".

Trước đó, ngày 26/11, Chính phủ Đức đã trình bày báo cáo giám sát quốc gia về chiến lược thích ứng của nước này đối với những tác động của biến đổi khí hậu.

Báo cáo cho biết trong khoảng thời gian từ năm 1881 – 2018, nhiệt độ trung bình hàng năm ở Đức đã tăng 1,5 độ C. Trong những thập kỷ gần đây, một xu hướng nhiệt độ “cực đoan” ở Đức đã trở nên rõ ràng, đặc biệt số “những ngày nóng” với nhiệt độ vượt quá 30 độ C đã tăng đáng kể.

Tình trạng nhiệt độ tăng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của con người cũng như gây ra hạn hán, ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung cấp nước và hệ sinh thái tự nhiên. Ngoài ra, những tác động của biến đổi khí hậu cũng khiến nhiều khu vực ven biển ở Đức bị ảnh hưởng bởi mực nước Biển Bắc và Biển Baltic tăng./.

Khánh Linh (Theo Reuters, Euronews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực