Ấn Độ: Sập cầu vượt đường cao tốc gây nhiều thương vong

Thứ tư, 05/09/2018 16:32
(ĐCSVN) – Ngày 4/9, một đoạn cây cầu vượt đường cao tốc Majerhat kết nối các khu vực lân cận của thành phố Kolkata thuộc miền Đông Bắc Ấn Độ đã bất ngờ bị sập vào giờ cao điểm khiến nhiều người và phương tiện giao thông gặp nạn.
Hiện trường vụ sập cầu. (Ảnh: Indianexpress.com)

Báo chí nước ngoài đưa tin, một khối bê tông dài 30 mét của cây cầu vượt đã đổ sụp xuống một tuyến đường đông người qua lại vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 4/9 (giờ địa phương – tức đêm cùng ngày, theo giờ Việt Nam). Hãng tin AP cho biết, có 1 chiếc xe buýt và 5 phương tiện khác đang lưu thông đã bị rơi theo khối bê tông xuống tuyến đường cao tốc phía dưới. 

Tờ Globalnews cho biết, hiện các quan chức Ấn Độ vẫn chưa công bố số liệu thương vong chính thức sau vụ sập cầu trong khi công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn còn đang tiếp tục được thực hiện. Tuy nhiên, tờ NDTV của Ấn Độ cho biết, vụ tai nạn đã khiến 1 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương. Tất cả những người này đã được chuyển tới bệnh viện. 

Cây cầu Majerhat, được xây dựng bởi công ty Port Trust khoảng 40 năm về trước, tại một khu vực được bao quanh bởi những tòa nhà đang xây dựng dở dang, với nhiều giàn giáo và cột trụ. Đây là tuyến đường chính để đi về phía Nam thành phố Kolkata, với lưu lượng hàng nghìn chiếc xe mỗi ngày. Được biết, cách đây vài tháng, cảnh sát thành phố Kolkata đã cảnh báo về tình trạng thiếu an toàn của cây cầu Majerhat trước khi xảy ra vụ tai nạn ngày 4/9.

Hiện nguyên nhân gây nên vụ sập cầu vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, phát biểu trước phóng viên, Thủ hiến bang Tây Bengal Mamata Banerjee cho biết, một cuộc điều tra chi tiết sẽ được tiến hành, song vào thời điểm hiện tại thì các lực lượng chức năng đang tập trung vào công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Về phía Thống đốc bang Tây Bengal Kashari Nath Tripathi cho rằng, cơ quan công chính Ấn Độ (PDW) và Cục đường sắt phải chịu trách nhiệm bảo trì cây cầu. Tuy nhiên, ông không chắc rằng PDW đã lưu tâm về những báo cáo xuất hiện các vết lõm tại cây cầu Majerhat hay không. Theo quan điểm của Thống đốc bang Tây Bengal thì đáng lẽ ra, cây cầu Majerhat cần được “bảo trì tốt hơn”.

Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên tờ indianexpress ghi lại tại hiện trường vụ sập cầu:




Thu Lan (Theo NDTV, globalnews.ca, indianexpress.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực