Cuba: Công tác chữa cháy kho dầu đạt nhiều tiến triển

Thứ năm, 11/08/2022 16:29
(ĐCSVN) – Các nhà chức trách địa phương ngày 10/8 cho biết các chuyên gia và nhân viên cứu hỏa từ Cuba, Mexico và Venezuela đang đạt được nhiều tiến triển trong việc dập lửa tại một cơ sở lưu trữ nhiên liệu ở tỉnh Matanzas khiến vụ cháy đã nằm trong tầm kiểm soát.
 Lửa cháy dữ dội tại cơ sở lưu trữ dầu Matanzas. (Ảnh: Euronews)

Trước đó, ngày 5/8, sét đánh trúng một trong 8 bồn chứa dầu gây nổ, lửa bùng phát tại cơ sở lưu trữ dầu Matanzas, cách thủ đô La Habana của Cuba 60 dặm (khoảng 96km) về phía Đông. Sau đó, lửa cháy lan sang bồn chứa dầu thứ hai vào ngày 6/8. khiến các nhân viên cứu hỏa và những người khác có mặt tại hiện trường không kịp trở tay và khiến 1 người chết, 14 người mất tích và 125 người bị thương.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel phát biểu với các phóng viên: "Chúng tôi đang đối mặt với một đám cháy lớn đến mức rất khó kiểm soát ở Cuba, chúng tôi không có tất cả các phương tiện cần thiết".

Ngày 7/8, 82 chuyên gia Mexico và 35 người từ Venezuela có kinh nghiệm trong việc ngăn chặn các vụ cháy nhiên liệu đã tham gia nỗ lực chữa cháy, mang theo 4 tải hóa chất chữa cháy lên máy bay.

Theo các nhà chức trách địa phương, hiện một số máy bay của quân đội Cuba tiếp tục đổ nước xuống khu vực này, trong khi một máy bay trực thăng của hải quân Mexico đã thực hiện chuyến bay trinh sát vào sáng 10/8 để xác định mức độ thiệt hại.

Trong khi đó, hai tàu Mexico đã phóng những tia nước biển cực mạnh từ Vịnh Matanzas để dập tắt một số đám cháy và làm mát khu vực, trong khi một máy bơm thủy lực của Venezuela cung cấp nước với hóa chất bọt cho mục đích tương tự.

Lực lượng cứu hỏa đã đạt được nhiều bước tiến trong việc kiểm soát các khu vực vẫn còn cháy và bảo vệ 4 thùng nhiên liệu còn lại nằm cách hiện trường khoảng 150m, trong khi ngọn lửa vẫn chỉ giới hạn trong khu vực ban đầu./.

Khánh Linh (Theo Xinhua, La Coix)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực