Nga khẳng định không liên quan đến vụ rơi tên lửa ở Ba Lan

Thứ tư, 16/11/2022 14:25
(ĐCSVN) - Ngày 15/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định ông không có thông tin về vụ nổ ở Ba Lan. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả những thông tin cho rằng tên lửa "Nga" đã rơi ở Ba Lan chỉ là hành động khiêu khích có chủ đích nhằm làm leo thang căng thẳng.
 Hiện trường vụ rơi tên lửa ở Ba Lan ngày 15/11 khiến 2 người thiệt mạng. (Ảnh: RIA NOVOSTI)

Trước đó, trong ngày 15/11, đài phát thanh Zet của Ba Lan dẫn các nguồn tin không chính thức về việc hai tên lửa đã bắn trúng các máy sấy ngũ cốc ở làng Przewodow thuộc tỉnh Lublin Voivodeship, miền Đông Ba Lan, gần biên giới với Ukraine. Theo báo cáo, hai người đã thiệt mạng trong vụ việc. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến nguồn gốc của những tên lửa đó.  

Về phía Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng khẳng định hiện ông vẫn chưa rõ những quả tên lửa đến từ đâu. Trong khi đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của ủy ban chính phủ về các vấn đề an ninh và quốc phòng vào tối 15/11.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ nổ do một tên lửa gây ra khiến 2 người thiệt mạng tại làng Przewodow gần biên giới với Ukraine, ngày 15/11, ông Peskov nói: "Thật đáng tiếc là tôi không có thông tin gì về vụ việc này".

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng không có vụ không kích nào nhằm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraine - Ba Lan, trong khi những hình ảnh được công bố về một số mảnh vỡ không liên quan tới vũ khí Nga. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả những thông tin cho rằng tên lửa "Nga" đã rơi ở Ba Lan là hành động khiêu khích có chủ đích nhằm làm leo thang căng thẳng.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS của Nga cũng vừa dẫn tin từ Bộ Ngoại giao nước này xác nhận việc Bộ Ngoại giao Ba Lan, ngày 15/11 đã triệu Đại sứ Nga ở Ba Lan Sergey Andreyev nhằm làm sáng tỏ liên quan tới những thông tin về vụ việc xảy ra cùng ngày ở miền Đông Ba Lan.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định ông không có thông tin về vụ nổ ở Ba Lan.
(Ảnh AP Photo/Alexander Zemlianichenko)

Trước diễn biến trên, một quan chức Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết khối quân sự này đang xem xét các báo cáo và phối hợp chặt chẽ với nước thành viên Ba Lan. Các quan chức cấp cao từ các nước thành viên NATO như: Đức, Na Uy, Litva và Estonia cho biết họ đang cố gắng thu thập thêm thông tin cùng với Ba Lan và các đồng minh khác.

"Đây là một vụ việc rất nghiêm trọng song vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng" - Ngoại trưởng Na Uy Anniken Huitfeldt nhấn mạnh.

Trong tuyên bố chung đưa ra ngày 15/11, các nhà lãnh đạo của G7 và các nước NATO tuyên bố ủng hộ cuộc điều tra của Ba Lan về vụ nổ tên lửa gần biên giới với Ukraine.

"Chúng tôi ủng hộ và hỗ trợ đầy đủ cuộc điều tra mà Ba Lan đang thực hiện. Chúng tôi cũng nhất trí sẽ giữ liên lạc chặt chẽ để xác định các bước đi thích hợp khi cuộc điều tra còn đang tiếp diễn" - tuyên bố chung của G7 và NATO nêu rõ./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực