Pakistan: Tai nạn đường sắt nghiêm trọng, ít nhất 35 người thiệt mạng

Thứ hai, 07/06/2021 15:19
(ĐCSVN) – Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ va chạm giữa hai tàu cao tốc ở miền Nam Pakistan, giới chức và truyền thông địa phương cho biết.
 Hiện trường vụ va chạm tàu cao tốc ở Pakistan. (Ảnh: Radio Pakistan)

Vụ việc xảy ra vào ngày 6/6 tại địa phận huyện Ghotki, cách thủ phủ Karachi của tỉnh Shindh khoảng 526 km.

Giới chức địa phương cho biết, tàu Millat Express đã chệch khởi đường ray và đâm phải tàu Sir Syed Express. Quan chức cảnh sát có tên Kamran Afzal cho biết, 35 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn và khoảng 60 người bị thương khác đã được đưa đến bệnh viện.

Các nhân viên cứu hộ và lực lượng quân đội vẫn đang tiếp tục các hoạt động tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong các toa tàu. Hai máy bay trực thăng đã được điều động từ Multan để hỗ trợ công tác cứu hộ - lực lượng quân đội Pakistan cho biết.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu Millat Express đi chệch đường ray và dẫn tới vụ việc thương tâm trên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Pakistan Arif Alvi và Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bày tỏ nỗi đau buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có nạn nhân thiệt mạng. Thủ tướng Imran Khan đã yêu cầu Bộ trưởng Đường sắt đến hiện trường và đảm bảo hỗ trợ y tế cho người bị thương cũng như hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng; đồng thời yêu cầu một cuộc điều tra toàn diện về các lỗi an toàn đường sắt.

Pakistan đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn liên quan đến đường sắt do cơ sở hạ tầng nghèo nàn và thiếu các tiêu chuẩn an toàn. Vào ngày 31/10/2019, hơn 70 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường sắt ở huyện Rahimyar Khan, tỉnh Punjab. Ít nhất 19 người cũng đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa xe buýt và tàu hỏa ở huyện Sheikhupura, tỉnh Punjab vào tháng 7/2020./.

Kiều Giang (theo AA, DW, Radio Pakistan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực