Singapore bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19

Thứ ba, 12/10/2021 19:09
(ĐCSVN) – Kể từ ngày 19/10, du khách đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 đến từ 8 quốc gia có thể nhập cảnh Singapore mà không cần cách ly, chỉ cần xét nghiệm nhanh tại sân bay.
 Singapore đang nỗ lực mở cửa biên giới với các nước trong bối cảnh sống chung với COVID-19 (Ảnh: AA)

Singapore đang đẩy mạnh nỗ lực khôi phục hoạt động của ngành du lịch với việc mở rộng các đường bay với các nước. Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS), từ ngày 19/10, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Canada, Đan Mạch, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ sẽ có thể vào Singapore mà không cần cách ly, chỉ cần xét nghiệm nhanh tại sân bay.

CAAS cho biết, việc mở rộng này đang được tiến hành một cách "thận trọng và từng bước" nhằm giúp "khôi phục và xây dựng lại" vị thế của Singapore như một trung tâm hàng không quốc tế với khả năng kết nối toàn cầu.

Thông báo mới nhất của CAAS được đưa ra sau hơn một tháng kể từ khi các “đường bay du lịch tiêm chủng” đầu tiên của nước này được mở ra với các nước Brunei và Đức. Trước đó, từ ngày 8/9, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ có lịch trình khởi hành từ Đức, Brunei sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhập cảnh vào Singapore.

Ngày 8/10, Singapore cũng đạt được thỏa thuận về việc mở đường bay với Hàn Quốc. Theo đó, từ ngày 15/11, hành khách đã tiêm phòng đến từ Hàn Quốc nhập cảnh Singapore sẽ không bắt buộc phải thực hiện cách ly 7 ngày theo quy định hiện hành ở Singapore. Khách nhập cảnh sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ từ trước đó ít nhất hai tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ hoặc 72 giờ qua. Theo thỏa thuận, Hàn Quốc và Singapore cho phép nhập cảnh tất cả hành khách đã tiêm các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép, cũng như những hành khách tiêm kết hợp hai loại vaccine.

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ cao nhất thế giới, hiện đã có khoảng 83% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Singapore gần đây đã tái áp dụng các biện pháp hạn chế xã hội để có thời gian chuẩn bị kế hoạch “sống chung” với COVID-19.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định, nước này sẽ đạt đến mức bình thường mới và có thể nới lỏng các hạn chế xã hội sau ít nhất 3 tháng và lâu nhất là 6 tháng nữa. Chính phủ sẽ thắt chặt các quy định đối với những người dân chưa tiêm chủng từ ngày 13/10, cấm vào các trung tâm mua sắm và ăn uống tại các hàng quán bán rong.

Những nỗ lực mở cửa ngành du lịch của Singapore được đưa ra trong bối cảnh nước này vẫn ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức cao.

Ngày 11/10, Singapore ghi nhận 2.263 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh lên 129.229 ca, trong đó có 172 ca đã tử vong./.

K.G (theo CNA, The Straits Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực