Argentina vào chung kết Copa America 2024

Thứ tư, 10/07/2024 10:49
(ĐCSVN) - Lionel Messi ghi bàn đầu tiên của mình ở Copa America 2024, giúp Argentina hạ Canada 2-0 để giành vé vào chung kết Copa America.

Sáng 10/7, trận bán kết Copa America 2024 là cuộc tái đấu giữa đội tuyển Argentina với đội tuyển Canada. Trước đó, cả hai đội đã gặp nhau trong ngày khai mạc giải đấu.

Sau hơn 20 phút thi đấu, Argentina mới có bàn khai thông bế tắc, De Paul có đường mở bóng cho Julian Alvarez băng lên, thoát khỏi cú xoạc bóng của hậu vệ đối thủ và đánh bại thủ thành Crepeau trong thế đối mặt.

Có bàn dẫn trước, Argentina tiếp tục hãm thành. Từ tình huống đi bóng của Di Maria ở cánh phải, bóng được căng ngang cho Messi. Siêu sao Argentina có tình huống xử lý đầy đẳng cấp nhưng cú sút sau đó lại không được chuẩn xác ở phút 45.

Messi ghi bàn giúp Argentina vào chung kết Copa America 2024 (Ảnh: AP). 

Trở lại sau giờ nghỉ, El Pulga đã lên tiếng với tình huống khá may mắn. Sau pha Messi phối hợp với De Paul, bóng đi lộn xộn do hậu vệ Canada cản phá hỏng; Enzo Fernandez có thời cơ và dứt điểm chân trái khiến bóng đi chạm vào Messi đổi hướng vào lưới, nâng cách biệt lên 2-0. Bàn thắng được tính cho Messi và Enzo là người kiến tạo. Đây là pha lập công đầu tiên của Messi ở Copa America 2024.

Khoảng thời gian còn lại, Canada nỗ lực nhưng không thể làm gì hơn trước hàng thủ Argentina. Trận đấu kết thúc với cách biệt 2-0 nghiêng về Messi và đồng đội.

Đánh bại Canada 2-0, Argentina bước vào vòng chung kết và chờ đợi đối thủ trong trận bán kết còn lại giữa Uruguay và Colombia, diễn ra lúc 7h ngày 11/7 (giờ Hà Nội)./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực