Arsenal không cản được “kẻ hủy diệt”

Thứ hai, 22/02/2021 13:05
(ĐCSVN) – Rạng sáng 22/2, những hy vọng về việc Arsenal cản bước tiến Man City đã không thể xảy ra. Premier League tiếp tục chứng kiến “kẻ hủy diệt” mang tên Man Xanh có chiến thắng thứ 18 liên tiếp, qua đó một lần nữa khẳng định vị trí số 1 nước Anh vào thời điểm hiện tại.
Arsenal (áo đỏ) không cản nổi chiến thắng thứ 18 của Man City (ảnh: AP)

Chỉ một bàn thắng được ghi tại Emirates, nhưng người ta vẫn nhìn thấy khoảng cách khá xa giữa 2 phía. Từ con người đến chiến thuật, từ phong cách đến sự tự tin, Man City đều tỏ ra vượt trội so với đội bóng Bắc London. Ngay từ phút thứ 2, quả lật bóng của Riyad Mahrez đã giúp Raheem Sterling đánh đầu lập công. Bernd Leno không đáng trách khi bị đánh bại ở cự ly quá gần, nhưng Rob Holding thì khác. Trung vệ người Anh chiếm ưu thế hoàn toàn về thể hình, nhưng lại chọn sai vị trí một cách đáng trách khi không có sự uy hiếp nào đáng kể. Thực ra, trong cả khoảng thời gian sau đó, Holding cũng luôn bị rơi vào trạng thái căng thẳng và mất bình tĩnh trước cách chơi áp sát của các tiền đạo Man Xanh.

Không có một sự khoan nhượng nào hết mà Pep Guardiola dành cho cậu học trò cũ Mikel Arteta. Đội khách khiến hàng thủ áo đỏ nghẹt thở và bị chia cắt liên tục. Cự ly đội hình gần như hoàn hảo giúp Man City có mặt ở mọi điểm nóng. Trái ngược với điều đó là những pha xử lý thiếu chuẩn xác và có phần hoảng hốt của The Gunners mỗi khi cần lên bóng.

Arsenal gần như chỉ chơi tốt ở cuối hiệp 1. Đó là thời điểm bộ ba Aubameyang, Nicolas Pepe và Saka bắt đầu dâng cao và tạo được áp lực cho đối thủ từ 2 cánh. Tuy vậy, có cảm giác đội quân đỏ-trắng chỉ tạo ra khác biệt đôi chút từ các nỗ lực cá nhân. Về tổng thể, không có sự hòa hợp nào đáng kể trong cách vận hành lối chơi của Arteta. Trong cả hiệp 2 cũng vậy, cách đá luân chuyển nhân sự theo hàng ngang của Arsenal vẫn hoàn toàn bế tắc. Man Xanh thực sự rất mạnh trong việc chủ động cầm bóng và tạo sức ép pressing ngay từ phần sân đối phương.

Khi Pep rút Kevin De Bruyne ra và đưa Gabriel Jesus vào sân, người ta hiểu rằng các Pháo thủ sẽ còn khó đá hơn nữa. Đội khách cầm bóng cực kỳ khó chịu, xuyên phá trung lộ mạnh mẽ, và cũng rất nguy hiểm mỗi khi đôi cánh Zinchenko - Joao Cancelo lao lên. Ở phía dưới, chỉ mình John Stones cũng đủ để Aubameyang và sau đó là Lacazette nản lòng. Cho đến tận những giây cuối cùng, thậm chí Arsenal vẫn không thể phát triển bóng.

Niềm vui chiến thắng của Man City ngay tại Emirates (ảnh: guardian.co.uk) 

Sau trận đấu, Guardiola cho rằng chiến thắng 1-0 cũng rất quan trọng khi Man City không thể lúc nào cũng thắng lớn. Ngoài một vài lời khen có tính xã giao cho Arsenal, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khẳng định khoảng cách 10 điểm trước nhóm xếp sau chưa nói lên điều gì. Premier League vẫn còn 13 vòng đấu trước mặt, về lý thuyết, Pep nói đúng. Nhưng thực tế, sau 18 chiến thắng liên tiếp như vừa qua, tất cả mọi đối thủ đều đã phải nhìn Man Xanh với ánh mắt khiếp sợ.

Cũng tại vòng đấu này, cả Man Utd và Leicester City đều thắng để giữ vững vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Trên sân Old Trafford, Newcastle United chỉ tạo ra cho Quỷ đỏ chút rắc rối sau khi Allan Saint-Maximin san bằng tỷ số 1-1 ở phút 36. Sau đó, lần lượt Daniel James rồi Bruno Fernandes ấn định chiến thắng 3-1 cho đội quân của Solskjaer.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, trên sân Villa Park, Leicester chơi cực kỳ chắc chắn để có được trận thắng 2-1 trước Aston Villa. James Maddison và Harvey Barnes là những người ghi bàn cho The Foxes, trong khi Bertrand Traore gỡ bàn duy nhất cho đội chủ nhà./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực