Atletico hạ bệ Liverpool tại Champions League

Thứ năm, 12/03/2020 14:59
(ĐCSVN) – Để thua 1 bàn ở lượt đi, Liverpool vẫn tràn đầy hy vọng khi tái đấu Atletico trên sân nhà. Tuy vậy, trận cầu tại chảo lửa Anfiled rạng sáng 12/3 đã trở thành cơn ác mộng với các CĐV The Kop.
Marcos Llorente 2 lần lập công cho Atletico tại Anfield (ảnh: guardian.co.uk) 

Những nhà ĐKVĐ châu Âu nhập cuộc với khí thế hừng hực và lập tức lao lên bủa vây phần sân đối thủ Tây Ban Nha. Tỷ lệ cầm bóng của Liverpool là vượt trội với sự áp đảo từ tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Trong cả hiệp 1, Atletico hầu như chỉ chịu trận trước vô số những cú sút và các miếng đánh trực diện từ Lữ đoàn Đỏ. Tới phút 43, cầu trường Anfield như nổ tung khi Georginio Wijnaldum đánh đầu mở tỷ số sau quả tạt của Oxlade-Chamberlain. Cách biệt đã được san bằng, và đội quân của Juergen Klopp chỉ còn cách tấm vé đi tiếp đúng 1 bàn thắng nữa.

Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã vượt qua Barca sau khi để thua trắng 3 bàn trên sân khách. Tuy nhiên, Atletico lại là một đối thủ hoàn toàn khác. Trước trận đấu, cựu danh thủ từng khoác áo The Kop, John Barnes đã cảnh báo về khả năng phòng thủ của đội bóng tới từ Liga. Sự thật, dưới tay Diego Simeone, Atletico được biết đến với sở trường bảo vệ chiến thắng dù chỉ cầm bóng dưới 30%. Điều này một lần nữa trở thành sự thật khi đội bóng áo đỏ không thể nào có thêm bàn thắng trong cả hiệp 2.

Hàng thủ của Atletico đã chơi quá tốt, đặc biệt là thủ thành Jan Oblak. Lần lượt Sadio Mane, Chamberlain rồi Salah đều đã có cơ hội rõ rệt nhưng không thắng nổi người gác đền bên phía đối diện. Tình huống đáng kể nhất của đội chủ nhà sau giờ nghỉ là pha bóng Andrew Robertson áp sát cầu môn rộng mở nhưng lại đánh đầu chạm xà ngang. Sút xa, không chiến, đệm bóng cự ly gần, tất cả đều đã được hàng công Liverpool triển khai, nhưng khung thành Oblak vẫn đứng vững.

Không giải quyết được Atletico trong 90 phút, Liverpool bị  kéo vào 2 hiệp phụ trong bối cảnh thể lực bị bào mòn. Phút 94, cánh cửa hy vọng lại mở ra với The Kop khi Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo người Brazil đánh đầu trúng cột dọc, và bóng vô tình trở lại chân anh khi hàng thủ đội khách đã hoàn toàn mất phương hướng. Nếu giữ được tỷ số này, thầy trò Klopp sẽ đi tiếp. Nhưng họ đã không thể đoán được, thảm kịch đang chờ ngay phía trước…

Chỉ 3 phút sau bàn thắng thứ 2, Liverpool nhận gáo nước lạnh đầu tiên. Xuất phát từ đường chuyền ẩu của thủ môn Adrian, Joao Felix nhanh chóng chuyền bóng cho Marcos Llorente lập công. Anfield như chết lặng bởi một bàn thua quá ngớ ngẩn. Thủ thành của Liverpool được biết đến như một người chơi chân rất hay, nhưng anh đã làm hại toàn đội chỉ sau một tích tắc thiếu tập trung.

Dồn toàn lực lên tấn công, đại diện của Premier League nhận tiếp bàn thua thứ 2 ở phút 105. Nhận bóng từ Alvaro Morata, Llorente sút tung lưới Adrian với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Mọi thứ đã sụp đổ quá nhanh với thầy trò Klopp, họ cần thêm 2 bàn nữa để đi tiếp, điều quá khó với một đối thủ phòng ngự hay như Atletico.

Nhát kiếm cuối cùng của người Tây Ban Nha tới ở phút bù giờ hiệp phụ thứ 2. Từ quả chọc khe của Llorente, Morata băng xuống khi không còn cầu thủ phòng ngự nào của Liverpool trước mặt. Đối diện Adrian, tiền đạo đang thuộc biên chế Chelsea không bỏ lỡ thời cơ nâng tỷ số lên 3-2 cho Atletico. Dấu chấm hết cho Liverpool, họ đã chính thức bị hạ bệ trước một đối thủ đầy khôn ngoan và sắc sảo.

Sau trận đấu, Klopp đã nói về một Atletico thiếu tích cực, không chơi bóng dù sở hữu nhiều ngôi sao. Nhưng thực tế, đó là điều đã được Simeone tính toán trước, khi đội bóng của ông ở thế cửa dưới. Liverpool kiểm soát bóng cả trận lên tới 72% và có tới 34 pha dứt điểm. Nhưng những con số thống kê đã trở thành vô nghĩa khi hàng thủ The Kop không thể kiểm soát được tình hình. Tính cả 2 lượt trận, Liverpool thua 2-4 và đành cay đắng rời đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Cũng ở lượt đấu này, tại Pháp, Paris Saint-Germain đánh bại Borussia Dortmund 2-0 để giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-2 sau 2 trận./.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực