Chủ nhà Qatar thua trận thứ hai liên tiếp tại World Cup 2022

Thứ bảy, 26/11/2022 09:45
(ĐCSVN) - Tối 25/11, nước chủ nhà Qatar gần như đã không còn cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022 sau trận thua Senegal 1-3. Họ đã trở thành đội chủ nhà tệ chưa từng có trong lịch sử World Cup.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội tuyển đều hướng đến chiến thắng và giành trọn 3 điểm nhằm lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8.

Đội chủ nhà Qatar dồn lên tấn công ngay khi bóng lăn, nhưng các hướng triển khai bất thành. Qatar bộc lộ rõ sự lép vế trước Senegal khi tấn công bế tắc và lúng túng trong khâu phòng ngự. Để rồi đội tuyển Senegal sớm giành lại bóng và kiểm soát thế trận, tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Senegal có 3 điểm sau 2 lượt trận và thắp lên cơ hội đi tiếp. (Ảnh: Reuters) 

Cơ hội liên tục thuộc về Senegal cho đến tận phút 15, pha bắt vô lê từ ngoài vùng cấm của Afif đưa bóng đi vọt xà khung thành của đại diện châu Phi. Ngay sau đó, Senegal đáp trả và khiến Qatar suýt phải nhận bàn thua thứ 3 ở World Cup năm nay.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Qatar vẫn liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công từ Senegal. Đến phút 41, đội chủ nhà đã nhận bàn thua đầy cay đắng. Hậu vệ Boualem Khoukhi phá bóng trượt, tạo điều kiện cho Boulaye Dia băng vào dứt điểm hiểm hóc khai thông thế bế tắc. Hiệp 1 kết thúc, tỷ số nghiêng về Senegal.

Bàn thua ở hiệp 1 khiến cho Qatar càng trở nên lúng túng. Họ vội vàng đẩy nhanh thế trận trong hiệp 2. Và chỉ chờ đợi có thể, Senegal tung đòn hồi mã thương, trừng phạt sai lầm của đối thủ. Famara Diedhiou là người nhân đôi cách biệt cho Senegal sau pha đánh đầu đầy dũng mãnh ở phút thứ 48.

Dẫn trước 2 bàn, Senegal chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế, tạo điều kiện cho đội chủ nhà có nhiều pha hãm thành, khiến thủ môn Edouard Mendy phải nhiều lần vất vả cản phá. Khi sự bế tắc chuẩn bị đạt tới đỉnh điểm, bất ngờ nước chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ đường tạt bên phía cánh trái, Mohammed Muntari đã chọn vị trí thông minh và bay người đánh đầu tung lưới thủ thành Mendy.

Qatar không có điểm nào sau 2 trận, và có thể cả 3 bởi trận cuối sẽ gặp Hà Lan.

(Ảnh: Getty Images) 

Có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022, Qatar như trút bỏ được phần nào áp lực. Bàn thắng đã tạo động lực rất lớn để đội chủ nhà tiếp tục chơi dâng cao. Tuy nhiên, họ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm của Bamba Dieng ở phút 84.

Nỗ lực của Qatar không giúp họ có thêm bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu. Tỷ số chung cuộc là Qatar 1-3 Senegal.

Với chiến thắng này, Senegal có 3 điểm sau 2 lượt trận và thắp lên cơ hội đi tiếp. Họ sẽ phải đánh bại Ecuador để giành tấm vé vào vòng 1/8. Ngược lại, với 2 trận thua, đội chủ nhà Qatar gần như sẽ bị loại ngay sau vòng bảng. Cơ hội đi tiếp của họ hiện chỉ còn trên lý thuyết.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực