Đêm Anfield bùng nổ cảm xúc

Thứ năm, 16/09/2021 14:59
(ĐCSVN) – Khi Liverpool và AC Milan gặp nhau, người ta luôn nhắc đến những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá đỉnh cao, của những cuộc lội ngược dòng, và cả những bất ngờ khó tin. Rạng sáng 16/9, một lần nữa Anfield lại chứng kiến những cung bậc đầy cảm xúc khi 2 đội mở màn Champions League mùa này.
Liverpool có chiến thắng vất vả nhưng xứng đáng trước Milan (ảnh: guardian.co.uk) 

Trở lại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa sau 7 năm, Milan nhập cuộc khá lúng túng trước sức ép lớn từ các CĐV Liverpool. Về phần mình, Lữ đoàn Đỏ tỏ ra vượt trội ở trung tuyến và gây áp lực toàn sân bằng pressing. Ở trận này, Juergen Klopp đã cất cả Virgil van Dijk, Sadio Mane và Thiago Alcantara trên ghế dự bị. Tuy nhiên, The Kop vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành Mike Maignan.

Thực tế, đội bóng Italia chỉ cầm cự được tới phút thứ 9 trước các mũi tấn công đa dạng của đối thủ. Từ một pha xâm nhập rất nhanh bên cánh phải, Alexander-Arnold thực hiện đường chuyền ngang khi đã hết góc sút. Tuy vậy, nỗ lực cản phá của Fikayo Tomori đã vô tình đưa bóng về lưới nhà với một quỹ đạo quá khó để cản phá.

Thừa thắng xông lên, đội quân hùng mạnh của Merseyside có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 14 khi cú sút của Andrew Robertson đập trúng tay Bennacer trong vòng cấm Milan. Từ chấm 11m, cú sút cực mạnh của Mohamed Salah lại không thể thắng được Maignan. Tiền vệ người Ai Cập dường như đã quá tự tin với pha dứt điểm của mình. Cơ hội trôi qua, nhưng Liverpool vẫn nắm quyền chủ động.

Milan hiểu rõ sự lép vế của mình khi luôn phải phòng thủ ở 1/3 phần sân nhà. Nhưng càng chơi, Rossoneri càng tự tin hơn với những pha phản công từ trung lộ sang 2 cánh. The Kop rất mạnh khi thường xuyên để các hậu vệ biên tấn công liên tục. Nhưng đó cũng là một điểm chết người mỗi khi đội chủ sân Anfield bị phản công.

Phút 42, Ante Rebic di chuyển khôn ngoan vào đúng vị trí bị bỏ quên của Alexander-Arnold. Một pha dứt điểm đơn giản, tiền đạo của Milan đã hạ gục Alisson Becker trong pha đối mặt. Một khoảnh khắc Anfield như chùng xuống khi đội nhà thủng lưới. Nhưng chưa hết, chỉ 2 phút sau, một kịch bản y hệt đã lặp lại. Lại từ một pha phối hợp bên cánh trái, hàng loạt nỗ lực cản phá của các hậu vệ Liverpool không cản được Brahim Diaz nâng tỷ số lên 2-1. Đại diện của Serie A đã thể hiện khả năng chuyển trạng thái tuyệt vời khi có tới 4 cầu thủ áo trắng cùng lúc xâm nhập vòng cấm khi phản công. Lực đoàn Đỏ choáng váng, còn trên khán đài, nhiều CĐV Milan đã rơi lệ vì không thể tin chuyện gì đang xảy ra.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà lại lập tức đẩy cao đội hình ngay sau khi bóng lăn. Trong một thế trận vượt trội, điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 49. Từ pha kiến tạo của Origi, Salah băng xuống đánh bại Maignan trong pha 1 chọi 1. Thủ thành của Milan đã chơi xuất sắc trong cả hiệp 1, nhưng chỉ một thoáng ra vào lưỡng lự, anh đã giúp Liverpool cân bằng cách biệt.

Trận đấu được an bài ở phút 69. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, bóng được pha ra đúng tầm dứt điểm của Jordan Henderson. Không cần chỉnh bóng, thủ quân của Liverpool tung cú sút căng như kẻ chỉ vào góc xa, ấn định tỷ số 3-2 cho thầy trò Klopp. Thua trận ra quân, nhưng Milan cũng để lại nhiều dấu ấn về sự quyết tâm và ảnh hưởng chiến thuật rõ nét tới từ HLV Stefano Pioli. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, đội bóng tới từ đất nước hình chiếc ủng vẫn còn một khoảng cách khá xa đối với Lữ đoàn Đỏ vào lúc này.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, tại Bỉ, đoàn quân toàn sao của PSG đã chơi một trận thiếu thuyết phục trước Club Brugge. Đội bóng Pháp chấp nhận tỷ số hòa 1-1 trong bối cảnh Messi và Neymar bị chia cắt và chơi mờ nhạt cả trận. Tại Manchester, Man City dễ dàng đánh bại Leipzig với tỷ số 6-3, trong khi Inter thất thủ 0-1 trước Real Madrid ở những phút cuối cùng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực