Đội tuyển đầu tiên chia tay EURO 2024 sau lượt trận thứ 2

Thứ bảy, 22/06/2024 14:22
(ĐCSVN) - Do Hà Lan và Pháp hòa nhau 0-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D nên Ba Lan trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở vòng bảng EURO 2024.

Đêm qua (21/6), ở lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2024, Ba Lan bất lực để thua Áo với tỷ số 1-3. Đây là thất bại thứ 2 của thầy trò HLV Michal Probierz ở EURO 2024, sau trận thua Hà Lan 1-2 ở lượt mở màn.

Sau đó ít giờ, ở cặp đấu còn lại của bảng D, Pháp và Hà Lan hòa nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến Ba Lan trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở EURO 2024.

Pháp hòa Hà Lan trong trận cầu không bàn thắng. (Ảnh: UEFA) 

Đội tuyển Pháp thiếu vắng Kylian Mbappe đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận hòa Hà Lan 0-0. Thế nhưng, việc HLV Didier Deschamps giữ chân Mbappe trên băng ghế dự bị thay vì mạo hiểm để ngôi sao hàng đầu của mình vào sân sau khi gãy mũi có thể là quyết định khôn ngoan để giúp Pháp tiến sâu ở Euro 2024.

Đây là tỷ số đáng thất vọng với người hâm mộ, nhưng giúp đội tuyển Pháp và Hà Lan có cùng 4 điểm, gần như chắc chắn đi tiếp vào vòng loại trực tiếp Euro 2024. Hà Lan tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Đứng thứ 3 là Áo với 3 điểm. Ba Lan xếp cuối bảng với 0 điểm sau 2 trận toàn thua.

Ở lượt trận hạ màn bảng D vào ngày 25/6 tới, Ba Lan sẽ gặp Pháp. Trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục với Robert Lewandowski và các đồng đội. Còn với Pháp, họ cần giành chiến thắng để tranh ngôi đầu bảng D với Hà Lan. Les Bleus ngang điểm và thành tích đối đầu với Oranje nhưng kém về số bàn thắng sau 2 lượt trận.

Ba Lan chia tay EURO 2024 sau lượt trận thứ 2.

Ba Lan là đội tuyển thứ 2 toàn thua sau 2 lượt trận mở màn vòng bảng EURO 2024, sau Hungary (bảng A). Tuy vậy, Hungary chưa chính thức bị loại. Họ vẫn còn cơ hội tranh vị trí thứ 3 bảng A do chỉ kém Scotland 1 điểm.

Ở lượt trận hạ màn bảng A, Hungary sẽ gặp Scotland. Nếu thắng, thầy trò HLV Marco Rossi sẽ về đích thứ 3 ở bảng A, đồng thời hy vọng lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Đây là kỳ EURO thứ 5 liên tiếp Ba Lan tham dự kể từ lần đầu vào năm 2008. Tuy nhiên, “Đại bàng trắng” không có duyên với giải đấu này khi có tới 4 lần phải dừng bước ở vòng bảng.

Euro 2024 sẽ tiếp tục diễn ra nhiều trận cầu hấp dẫn trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vào đêm 22 và rạng sáng 23/6 (giờ Việt Nam). Tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha ở bảng F lúc 23h. Cả hai đội bóng này đều giành 3 điểm ở lượt trận thứ nhất vòng bảng và có nhiều cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Ở trận còn lại bảng F hôm nay, lúc 20h, Georgia chạm trán Cộng hòa Séc. Đây là trận đấu mang tính quyết định tới cơ hội vào vòng 1/8, khi cả hai chưa có điểm nào.

Ngoài ra, lúc 2h sáng 23/6, ở bảng E, Bỉ sẽ gặp Romania. Ở trận ra quân, Bỉ bất ngờ để thua Slovakia 0-1. Đến thời điểm này, Bỉ là đội duy nhất ở bảng đấu này chưa có điểm./.

HN (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực