Đội tuyển Việt Nam thảm bại trước Indonesia ngay trên sân nhà

Thứ ba, 26/03/2024 22:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tối 26/3, dù được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình nhưng tuyển Việt Nam gây thất vọng khi nhận thất bại thảm hại 0 - 3 trước Indonesia ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bước vào trận tái đấu với tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Troussier đã có 3 sự điều chỉnh so với trận lượt đi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự thay đổi ở hàng công, với sự xuất hiện của Nguyễn Tiến Linh và Khuất Văn Khang.

Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 9, từ quả phạt góc của Thom Haye bên trái, trung vệ Jay Idzes bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Filip, mở tỉ số cho Indonesia.

Đến phút 23, tiền đạo nhập tịch Oratmangoen đột phá xuyên qua hàng thủ tuyển Việt Nam rồi tung cú sút góc hẹp giúp Indonesia vượt lên dẫn 2 - 0.

Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam cũng đã tạo được những cơ hội "ăn bàn" nhưng Tiến Linh và đồng đội đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Tuyển Việt Nam bất lực trước Indonesia ở trận đấu mang tính quyết định. (Ảnh: cand.com.vn) 

Bước vào hiệp 2, tuyển Việt Nam có sự thay đổi khi Thái Sơn nhường chỗ cho Thành Long. Quang Hải vẫn ngồi dự bị dù thế trận của tuyển Việt Nam không cải thiện so với hiệp thi đấu đầu tiên. Thậm chí, Quang Hải không được tung vào sân khiến nhiều cổ động viên tiếc nuối.

Phút thứ 63, Bùi Hoàng Việt Anh có cơ hội trong vòng cấm tuyển Indonesia nhưng cú dứt điểm của anh đã đi ra ngoài.  Ở những phút còn lại, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình với sự cơ động của Văn Toàn bên cánh phải. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng các chân sút của tuyển Việt Nam tỏ ra khá vô duyên.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Indonesia thi đấu vây ráp và kỷ luật khiến các pha tấn công của đội tuyển Việt Nam gặp khó, thậm chí thêm một lần chọc thủng lưới đội chủ nhà ở những giây bù giờ cuối cùng. Khép lại trận đấu, tuyển Việt Nam để thua tuyển Indonesia với tỷ số 0 - 3.

Kết quả tệ hại này khiến đội tuyển Việt Nam vẫn chỉ có 3 điểm sau 4 lượt trận, qua đó dần khép lại hành trình của mình tại vòng loại World Cup 2026.

Bên kia chiến tuyến, kết quả này giúp Indonesia “phá dớp” thành công khi có chiến thắng đầu tiên tại sân Mỹ Đình sau 20 năm qua. Chiến thắng này cũng giúp họ có 7 điểm và khả năng sẽ tiếp bước Iraq với tấm vé thứ hai đại diện bảng F vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Ở trận đấu diễn ra trước đó của bảng F, Iraq đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Philippines để có 12 điểm tuyệt đối và sớm vào vòng đấu tiếp theo./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực