Đức giành vé đi tiếp, Scotland và Thụy Sĩ chia điểm

Thứ năm, 20/06/2024 08:06
(ĐCSVN) - Nước chủ nhà EURO 2024 cho thấy sự hoàn thiện về lối chơi và khả năng giải quyết tốt các đối thủ dưới cơ. Với chiến thắng 2-0 trước Hungary ở lượt trận thứ hai bảng A, Đức sớm hoàn thành mục tiêu vào vòng 1/8.

Sau chiến thắng đậm 5-1 trước Scotland ở lượt đầu tiên tại EURO 2024, đội chủ nhà Đức đã giữ nguyên đội hình ra sân để thi đấu với Hungary. Tuy nhiên, Hungary đã thể hiện tinh thần khác so với trận đấu trước ngay sau tiếng còi nhập cuộc khiến chủ nhà Đức gặp bất ngờ. Trận đấu trở nên cởi mở ngay những phút đầu tiên.

Jamal Musiala tiếp tục phong độ chói sáng của mình, khi ghi bàn ở phút 22 mở tỷ số 1-0 cho Đức. Đó là một pha dứt điểm cho thấy sự nhạy bén của tiền vệ Bayern Munich.

Thắng Hungary, đội tuyển Đức giành vé sớm vào vòng 1/8 EURO 2024. (Ảnh: Getty) 

Trong hiệp 2, Đức vẫn là đội nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Hungary. Cùng với đó, HLV Nagelsmann quyết định làm mới hàng công khi tung Fullkrug, Sane vào thay Havertz, Wirtz. Phút thứ 67, Mittelstadt căng ngang thuận lợi để Gundogan dứt điểm một chạm ở gần điểm đá phạt đền ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Đức.

Thực tế, Hungary chơi không tệ trận này. Cả trận, họ tung ra tới 11 pha dứt điểm về khung thành thủ môn Neuer (4 đi trúng đích). Hungary cũng có một lần đưa bóng vào lưới tuyển Đức nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Với chiến thắng này, Đức trở thành đội sớm nhất vượt qua vòng bảng EURO 2024. Họ sẽ gặp Thụy Sĩ trong trận đấu cuối cùng ở bảng A vào ngày 24/6. Trong khi đó, Hungary chưa bị loại, nhưng cơ hội của họ lúc này không còn nhiều; Hungary sẽ phải bắt buộc giành chiến thắng trước Scotland ở trận đấu vào ngày 24/6.

Thụy Sỹ chia điểm với Scotland với tỷ số 1-1. (Ảnh: Getty) 

Sau khi Đức vượt qua Hungary 2-0 ở trận đấu sớm thuộc lượt trận thứ 2 bảng A, Thụy Sỹ bước vào trận đấu với Scotland. Cũng giống như đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Yakin giành vé dự vòng 1/8 EURO 2024. Trong khi đó, Scotland không được phép thua để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Những phút đầu của trận đấu, Thụy Sỹ đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên, Scotland có tình huống lên bóng phản công nhanh và McTominay dứt điểm căng từ đầu vòng cấm địa mở tỷ số ở phút thứ 13.

Nhận bàn thua sớm, Thụy Sỹ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 26, hậu vệ Ralston mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền về không nhìn và đường chuyền đã kiến tạo để Shaqiri băng xuống dứt điểm quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm địa cân bằng tỷ số.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Thụy Sỹ có nhiều tình huống nguy hiểm và đưa bóng vào được lưới của Scotland nhưng VAR vào cuộc xác định cầu thủ của Thụy Sỹ việt vị. Khép lại 90 phút thi đấu, Thụy Sỹ và Scotland hoà nhau với tỷ số 1-1.

Như vậy, Thụy Sĩ có 4 điểm, Scotland có 1 điểm. Cả 2 đội sẽ tìm vé đi tiếp ở lượt trận cuối cùng vào rạng sáng 24/6. Cơ hội đi tiếp với đội cuối bảng A - Hungary chưa phải đã hết dù đội này chưa có điểm nào.

Lượt trận thứ 2 sẽ chứng kiến nhiều hơn những trận "đại chiến" giữa các ông lớn của bóng đá châu Âu, kèm đó là những trận cầu mang tính chất "sinh tử". Trận cầu tâm điểm của ngày hôm nay chính là màn chạm trán giữa Tây Ban Nha và Italy ở bảng B diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 21/6 trên sân Arena AufSchalke.

Đội tuyển Anh khởi đầu nhọc nhằn với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Serbia. Thế nên, trận đấu lượt thứ 2 gặp Đan Mạch sẽ là dịp để họ khẳng định rằng mình xứng đáng là ứng viên cho chức vô địch EURO 2024; trận đấu diễn ra lúc 23 giờ ngày 20/6. Trước đó, lúc 20h là trận đấu giữa  Slovenia và Serbia./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực