FIFA đánh giá cao tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022

Thứ năm, 09/09/2021 14:31
(ĐCSVN) – Mặc dù chưa thể có điểm sau hai lượt đấu, nhưng trước những đối thủ mạnh như Saudi Arabia và Australia, tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và nhận được lời khen từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Trang chủ FIFA đã có bài viết tổng kết 2 loạt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, tuyển Việt Nam nhận được lời khen khi FIFA đánh giá bàn thắng của Quang Hải là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

“Trong lần đầu tiên xuất hiện tại vòng loại cuối, đội tuyển Việt Nam đã phải đối mặt với hai trận thua. Tuy nhiên, ‘Những chiến binh sao vàng’ của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất quả cảm”- FIFA nhận xét trong bài viết.

Bàn thắng của Quang Hải trong cuộc đối đầu Saudi Arabia gây ấn tượng với FIFA. (Ảnh: AFC). 

FIFA cũng khen ngợi bàn thắng của Quang Hải trong trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Saudi Arabia trên sân khách. “Họ có bàn mở tỷ số trước đội chủ nhà Saudi Arabia do công của Nguyễn Quang Hải. Đây là bàn thắng được ghi nhanh nhất loạt trận đầu tiên. Sau đó, tuyển Việt Nam gây khó khăn cho Australia tại Hà Nội”.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tạm đứng thứ 5 tại bảng B. Sau hai lượt trận, các tuyển thủ được nghỉ ngơi, hồi phục. Đến ngày 16/9, toàn đội sẽ hội quân trở lại. Các cầu thủ có khoảng 3 tuần chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo vào ngày 7/10.

Ở lượt đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Trung Quốc tại SVĐ Shajah (UAE). Đây là trận đấu trên sân nhà của ĐT Trung Quốc, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đội bạn buộc phải lựa chọn sân trung lập để tổ chức trận đấu này.

Kết thúc trận đấu với ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với ĐT Oman. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman).

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực