FIFA trao quyền đăng cai Club World Cup 2023 cho Morocco

Thứ bảy, 17/12/2022 13:26
(ĐCSVN) - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết: Club World Cup (Cúp thế giới các câu lạc bộ) năm 2023 sẽ diễn ra tại Casablanca trong 10 ngày, từ ngày 1-11/2/2023, đây sẽ là phiên bản 7 đội cuối cùng dành cho các nhà vô địch châu lục.

Chủ tịch FIFA tiết lộ: Giải đấu diễn ra tại Casablanca trong 10 ngày này sẽ thực sự là một lễ hội lớn, sau những chiến thắng giàu cảm hứng của đội tuyển Morocco tại Qatar. Đây cũng là phần thưởng mà FIFA dành cho Morocco, đội tuyển châu Phi đã chơi ấn tượng ở World Cup 2022.

7 đội tham dự Giải đấu trên đất Morocco gồm hai CLB chủ nhà Wydad Athletic (nhà vô địch giải VĐQG Morocco và CAF Champions League), Al Ahly (á quân CAF Champions League) và Real Madrid (vô địch UEFA Champions League), Flamengo (vô địch Copa Libertadores), Al Hilal (vô địch AFC Champions League), Seattle Sounders (vô địch CONCACAF) và Auckland City (vô địch châu Đại Dương).

Chủ tịch FIFA - Infantino xác nhận sẽ triển khai FIFA Club World Cup thể thức mới với 32 đội (Ảnh: Reuters).

Sau Giải đấu FIFA Club World Cup năm 2023, FIFA quyết định thay đổi thể thức, nâng số đội tham dự từ 7 lên 32. Theo chủ tịch FIFA - Gianni Infantino, giải đấu đang diễn ra tại Qatar là kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử. Từ sự kiện này, sức ảnh hưởng của bóng đá ngày càng được nâng tầm. Đó là cơ sở để FIFA triển khai một giải đấu với quy mô tương tự ở cấp độ câu lạc bộ. "Liên đoàn đã họp và đồng thuận về việc tổ chức giải FIFA Club World Cup mới, có thể thức giống với World Cup gồm 32 đội vào năm 2025", ông Infantino cho biết.

Các thông tin chi tiết như chu kỳ tổ chức, thời gian cụ thể trong năm, cách lựa chọn CLB chưa được FIFA chia sẻ thêm. Mỹ có thể được chọn là chủ nhà cho giải đấu này để FIFA có thể kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất, công tác tổ chức trước thềm World Cup 2026 (giải đấu được tổ chức ở Mỹ, Canada và Mexico)…

Bên cạnh việc mang tới diện mạo mới cho FIFA Club World Cup với 32 đội, ông Gianni Infantino còn tiết lộ sẽ có thêm 1 giải vô địch các câu lạc bộ thế giới và 1 giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới dành cho nữ với chu kỳ 4 năm trong thời gian tới.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá thế giới dự kiến sẽ sắp xếp lại lịch thi đấu quốc tế trong năm, để giảm tải gánh nặng cho các câu lạc bộ cũng như cầu thủ trong thời gian diễn ra các giải vô địch quốc gia./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực