Filip Nguyễn đủ điều kiện tham dự VCK Asian Cup 2023

Thứ tư, 13/12/2023 20:00
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), thủ môn Nguyễn Filip đã được xác nhận đủ điều kiện đăng ký trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.

Theo đó, thủ môn Filip Nguyễn chính thức hoàn tất thủ tục để có quốc tịch Việt Nam (tên gọi là Nguyễn Filip) và được HLV trưởng Philippe Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ của tuyển Việt Nam. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt nam (VFF), danh sách tập trung tuyển Việt Nam, danh sách bổ sung, thay thế và danh sách chính thức tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 cũng sẽ xoay quanh 50 người.

Việc Nguyễn Filip phải chờ xác nhận của AFC là do thủ môn này đã từng được triệu tập vào đội tuyển Cộng hòa Séc với tên đăng ký theo quốc tịch Cộng hòa Séc là Filip Nguyễn. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn chưa ra sân thi đấu trong màu áo tuyển Cộng hòa Séc. Đây cũng là cơ sở để AFC xác nhận Nguyễn Filip đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Việt Nam theo đúng quy định của FIFA.

Đây là tin rất vui dành cho HLV Troussier. Kể từ khi tiếp quản ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Pháp cố công triển khai triết lý mới. Mặc dù vậy, để hoàn thiện phong cách kiểm soát bóng và xây dựng lối chơi từ tuyến dưới, ông cần một thủ môn biết chơi chân, sẵn sàng tham gia vào quá trình luân chuyển bóng. Được đào tạo căn bản trong môi trường bóng đá châu Âu, Nguyễn Filip không chỉ phản xạ tốt mà còn chơi chân thành thạo, hứa hẹn là mảnh ghép để tối ưu hóa đội tuyển.

Filip Nguyễn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam ở Asian Cup. (Ảnh: VFF). 

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 tới, sau khi kết thúc vòng 8 V-League 2023/2024. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar – quốc gia đăng cai tổ chức VCK Asian Cup 2023.

Tại Qatar, tuyển Việt Nam sẽ có thêm quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản. Trong quá trình tập huấn hoàn thiện khâu chuẩn bị tại Qatar, đội tuyển sẽ trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1/2024, sau đó chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự giải đấu.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ được diễn ra từ 12/1 tới 10/2 năm 2024 tại Qatar. Việt Nam nằm ở bảng D, và sẽ lần lượt gặp các đối thủ là Nhật Bản vào ngày 14/1, Indonesia vào ngày 19/1 và Iraq vào ngày 24/1.

 

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực