Hạ Myanmar, U23 Việt Nam lên ngôi đầu bảng A

Thứ sáu, 13/05/2022 21:40
(ĐCSVN) – Lại thêm một trận đấu khó khăn nữa cho U23 Việt Nam trên đường tiến vào bán kết bóng đá nam tại SEA Games 31 khi chạm trán với Myanmar. Nhưng cuối cùng, các học trò của ông Park Hang-seo vẫn hoàn thành nhiệm vụ để chiếm ưu thế trong một bảng đấu với các đối thủ rất khó chịu trong khu vực.
Thủ quân Hùng Dũng (trái) ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu (ảnh: vnexpress) 

Ngay từ những phút đầu, đội khách đã gây bất ngờ khi chủ động dâng cao đội hình để chơi tấn công theo nhiều hướng. Có vẻ như U23 Việt Nam đã bị cuốn theo lối đá của đối thủ và mất đi tính chủ động khi để lộ nhiều khoảng trống ở 2 biên. Sau một cú sút chệch cột, Myanmar lập tức có cơ hội thứ 2 khi Lwin Moe Aung xộc thẳng vào vòng cấm khiến Văn Toản phải băng ra cản phá trực tiếp.

Sau những phút khởi đầu chậm chạp, U23 Việt Nam mới bắt đầu phản kích khi lấy lại được khu trung tuyến. Những cơ hội đã đến khi Tấn Tài, Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng phối hợp nhuần nhuyễn để có những pha xuyên phá đầy ấn tượng bên phần sân đối phương. Tuy vậy, Myanmar cũng tỏ ra không hề đơn giản về mặt chiến thuật với những pha lên bóng và tạt ngang từ cánh phải. Có thể nói, Tuấn Tài đã có một hiệp đấu vất vả khi liên tục phải đánh chặn các mũi nhọn từ biên của Myanmar. Khi U23 Việt Nam đứng vững ở tuyến phòng ngự, chúng ta cũng đã tạo ngược lại được sức ép nhờ khả năng cầm bóng của tuyến tiền vệ. Nhưng ngoài cú cắt mặt đánh đầu của Tiến Linh ở phút 39, không có có nhiều dấu ấn đáng kể từ phía đội bóng áo đỏ được tạo ra trước khung thành Pyae Phyo Thu.

Sau giờ nghỉ, ông Park đưa Văn Đô vào thay Tiến Long nhằm tạo ra sức sáng tạo trong những pha đánh biên phải. Chỉ ít phút sau khi bóng lăn, Văn Toản đã khiến người hâm mộ thót tim bởi tình huống bắt không dính bóng từ quả đá phạt của cầu thủ đội bạn. Tuy nhiên, thủ thành của U23 Việt Nam đã lập tức sửa sai khi vùng dậy bắt bóng ngay trong chân một cầu thủ áo trắng.

Với sự xuất hiện của Văn Đô, Công Đến và Hoàng Đức cũng có nhiều đất diễn hơn ở khu vực giữa sân. Dưới “tay chia bài” Hùng Dũng, đội chủ nhà tiếp tục tạo ra áp lực với những miếng đánh đa dạng từ nhiều hướng. Ở phía đối diện, đội quân của HLV Velizar Popov cũng đã có những cơ hội sau các sai lầm của hàng thủ áo đỏ. Rất may cho U23 Việt Nam là các chân sút Myanmar đã không đủ sắc sảo để tận dụng các cơ hội trước sự xuất sắc của Văn Toản.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 77, thời điểm U23 Việt Nam chủ động bung sức để áp đặt lối chơi lên đối thủ. Văn Đô tiếp tục trở thành điểm sáng với pha thoát xuống kiến tạo ngược cho Hùng Dũng dứt điểm. Với nhãn quan chiến thuật rất tốt, thủ quân của “những ngôi sao Vàng” đệm bóng vào góc xa khi các hậu vệ Myanmar hoàn toàn mất phương hướng. Dưới cơn mưa lớn tại Việt Trì, các khán giả chứng kiến như nổ tung trong niềm phấn khích. Tất cả những người hâm mộ đã phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến màn lập công của U23 Việt Nam sau 2 trận đấu.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà gặp khó khăn về lối chơi bóng ngắn trong điều kiện sân trơn, bóng ướt. Myanmar cũng đã tạo ra các tình huống nguy hiểm nhờ cách đá bóng dài và sức rướn rất tốt của các tiền vệ công. Tuy vậy, cho đến phút cuối cùng, U23 Việt Nam vẫn bảo toàn được chiến thắng 1-0 để vươn lên đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận đã đấu.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực