Iran giành chiến thắng kịch tính trước xứ Wales

Thứ sáu, 25/11/2022 20:31
(ĐCSVN) - Ở trận đấu chiều ngày 25/11 của World Cup 2022, Đội tuyển Iran đánh bại Xứ Wales với tỉ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng được ghi trong thời gian bù giờ của hiệp 2.

Đội tuyển Iran chạm trán xứ Wales trong một trận đấu mà họ phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Tốc độ của trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn song Iran vẫn nhập cuộc rất chủ động và quyết tâm cao độ trước Xứ Wales khi đẩy cao đội hình, hòng dồn ép đối phương.

Dù vậy, chính đội tuyển xứ Wales mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 12, từ đường chuyền của Roberts, Kieffer Moore băng vào dứt điểm hiểm hóc nhưng anh không thể đánh bại được thủ thành Hossein.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt đội tuyển Iran đáp trả. Phút 16, họ có pha phối hợp rất hay nhưng Al Gholizadeh đã việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đội tuyển xứ Wales. Đây là pha bóng mà Sardar Azmoun có phần cầu toàn khi anh không sút ngay mà thực hiện đường chuyền cho đồng đội.

Tuyển Iran đã viết tiếp niềm tự hào châu Á khi đánh bại Xứ Wales 2-0. (Ảnh: FIFA) 

Sau tình huống này, đội tuyển Iran tiếp tục kiểm soát tốt thế trận trên sân. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng áo trắng đến vào cuối hiệp 1. Sardar Azmoun di chuyển thông minh để nhận đường chuyền của đồng đội nhưng anh dứt điểm hụt đáng tiếc.

Những phút cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu tăng lên đáng kể. Trong khi Xứ Wales chủ yếu tổ chức tấn công biên với sự góp mặt của các cầu thủ như Neco Williams, Gareth Bale... thì Iran triển khai tấn công trung lộ với cặp tiền đạo Taremi - Azmoun. Tuy nhiên không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra từ các chân sút của cả hai đội.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Iran thi đấu còn ấn tượng hơn hiệp 1 khi chơi với hơn 100% sức lực để dồn ép Xứ Wales. Các học trò của HLV Carlos Queiroz không để đối phương có bất kì pha tấn công nào. Trong khi đó, sự trở lại của Sardar Azmoun giúp cho hàng công của đội tuyển Iran sắc sảo hơn rất nhiều. Họ vây ép xứ Wales và tạo ra hàng loạt tình huống. Hàng phòng ngự của xứ Wales nhiều phen chao đảo và chịu áp lực cực lớn.

Iran vỡ hòa với chiến thắng trước Xứ Wales. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Kịch tính của trận đấu bắt đầu từ phút 87. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ cho thủ thành Wayne Hennessey của đội tuyển xứ Wales sau pha phạm lỗi rất nguy hiểm với Mehdi Taremi.

Thi đấu hơn người trong khoảng 10 phút, đội tuyển Iran miệt mài tấn công. Phút bù giờ thứ 8, nhận bóng ở trước vòng cấm đội tuyển xứ Wales, Cheshmi tung ra cú sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho đại diện châu Á.

Chỉ 3 phút sau đó, trong bối cảnh xứ Wales vỡ trận vì bàn thua, Rezaeian dễ dàng ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Iran.

Đây là lần đầu tiên Iran đánh bại một đối thủ đến từ châu Âu tại đấu trường World Cup. Một chiến thắng lịch sử với đại diện châu Á. Chiến thắng này giúp đại diện châu Á có nhiều cơ hội giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, thất bại này khiến Xứ Wales đối mặt với nguy cơ bị loại./.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực