Lamine Yamal tỏa sáng, Tây Ban Nha giành vé vào chung kết EURO 2024

Thứ tư, 10/07/2024 08:45
(ĐCSVN) - Rạng sáng 10/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng khi ngược dòng đánh bại Pháp với tỷ số 2-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết EURO 2024.

Bắt đầu trận đấu, Tây Ban Nha như thường lệ vẫn là đội chiếm quyền kiểm soát ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút thứ 9, Mbappe có bóng, rồi tung đường tạt bóng chính xác để Kolo Muani bật cao đánh đầu tung lưới Unai Simons, 1-0 nghiêng về tuyển Pháp.

Nhận bàn thua bất ngờ, Tây Ban Nha quyết tâm đưa trận đấu về vạch xuất phát, đội hình của Tây Ban Nha dâng cao để tấn công. Sau nhiều nỗ lực dứt điểm thì cuối cùng khoảnh khắc thiên tài của tài năng trẻ Lamine Yamal đã xoay chuyển cục diện của trận đấu.

Ngôi sao 16 tuổi Lamine Yamal giúp Tây Ban Nha cân bằng tỷ số. (Ảnh Getty) 

Phút 21, thần đồng Lamine Yamal đã đưa Tây Ban Nha trở lại. Tiền đạo 16 tuổi nhận bóng ở trung lộ, xoay xở cực nhanh rồi sửa lòng chân trái đẹp mắt ở khoảng cách 25 m, khiến thủ môn Mike Maignan dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua. Bàn thắng này đưa Yamal đi vào lịch sử, khi trở thành cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi 362 ngày) ghi bàn tại vòng chung kết EURO.

Trong khi đội tuyển Pháp chưa kịp làm gì thì lưới của thủ thành Maignan đã rung lên lần 2. Phút 25, từ tình huống Tây Ban Nha tấn công ở biên phải, Dani Olmo đã chớp thời cơ trong vòng cấm, nhận bóng gọn gàng rồi bứt tốc vượt mặt Aurelien Tchouameni. Chân sút của Tây Ban Nha tung cú sút chéo góc khuất phục Maignan. Trong nỗ lực lùi về phá bóng, Jules Kounde đã đá phản lưới nhà, đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn 2-1.

Đội tuyển Pháp sau đó vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, thế nhưng Les Bleus lại không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đối thủ, qua đó chấp nhận bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn trước.

 Các cầu thủ Tây Ban Nha mừng tấm vé vào chung kết EURO 2024. (Ảnh: UEFA) 

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu với việc chiếm quyền kiểm soát bóng nhằm không để đối thủ tạo ra cơ hội. Chiến thuật này đã thành công khi sự lúng túng và nôn nóng xuất hiện khá nhiều trong các pha lên bóng của tuyển Pháp. Đoàn quân của Deschamps không thực sự có quá nhiều pha tấn công nguy hiểm đe dọa khung thành của Unai Simon.

Kết thúc trận đấu, Tây Ban Nha bảo vệ thành công tỷ số 2-1 trước tuyển Pháp. Với chiến thắng này, đội tuyển Tây Ban Nha đã chính thức giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết EURO 2024 và chờ đợi đối thủ trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Hà Lan.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Tây Ban Nha vào chung kết EURO. Ở 4 lần trước, La Roja có 3 lần lên ngôi vào các năm 1964, 2008 và 2012. Lần thất bại duy nhất của họ là trước đội tuyển Pháp, năm 1984. Nếu có chiến thắng tiếp theo, Tây Ban Nha sẽ vượt qua Đức để lập kỷ lục 4 lần vô địch EURO./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực