Liverpool gục ngã trước áp lực

Thứ ba, 05/01/2021 14:31
(ĐCSVN) – Áp lực rất lớn từ chuỗi trận thăng hoa của Man Utd đã khiến Liverpool không còn duy trì được thói quen chiến thắng. Sau khi để Newcastle cầm chân ở vòng đấu trước, rạng sáng 5/1, The Kop lại thất thủ một cách đáng tiếc trên sân Southampton.
Liverpool gục ngã trong màu áo xanh xa lạ tại Southampton (ảnh: AP) 

Sau trận thắng trước Aston Villa, Man Utd đã chính thức vươn lên bằng điểm với những nhà vô địch Liverpool. Sức ép phải thắng có lẽ đã làm hại The Kop khi họ không còn giữ được đôi chân trên mặt đất. Từ chỗ đánh đâu thắng đấy, nỗi kinh hoàng của Premier League đã trở thành một đối thủ run rẩy trước áp lực. Nếu M.U thắng trận đá bù và tiếp tục đánh bại chính Lữ đoàn Đỏ ở vòng đấu kế tiếp, đó có lẽ sẽ là một cuộc lật đổ lịch sử của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Trên sân St. Mary, Southampton chỉ cần đúng 2 phút để mở tỷ số. Sau một tình huống cố định của James Ward-Prowse, Danny Ings lẻn xuống lốp bóng qua đầu Alisson Becker. Một pha xử lý rất bất cẩn của Trent Alexander-Arnold, một thoáng giật mình đã khiến hậu vệ của Liverpool không theo kịp số 9 của The Saints. Một chút chủ quan và rất nhiều lỗ hổng phòng thủ đã khiến đoàn quân của Juergen Klopp phải trả giá.

Ngay lập tức, đội hình 4-3-3 quen thuộc của đội khách bắt đầu tràn lên tấn công. Rất nhiều những đường chuyền xuyên phá, những quả tạt đủ tầm, cùng hàng loạt các pha dứt điểm từ mọi hướng đã khiến khung thành Fraser Forster không ngừng chao đảo. Bên cạnh một chút may mắn, cũng phải thừa nhận hàng thủ Southampton đã có một trận đấu đầy quả cảm và chơi lăn xả trong mỗi pha cản phá. Dưới sự chỉ huy của đội trưởng James Ward-Prowse, sơ đồ 4-2-2 của Ralph Hasenhuettl trở thành một pháo đài đích thực trước đẳng cấp của những ngôi sao như Roberto Firmino, Salah và Sadio Mane. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, các chiến binh The Saints vắt kiệt sức lực với những pha đánh chặn ở từng mét vuông sân. Sức bền của Southampton quả là rất đáng nể, trái ngược với một Liverpool khá mỏi mệt khi phải căng sức trên quá nhiều mặt trận.

Không chỉ phòng ngự tốt, đội chủ nhà còn cho thấy khả năng thoát pressing nhờ những pha phản kích nhanh ở 2 cánh. Với tốc độ của Theo Walcott và độ quái của Ings, đội chủ sân St. Mary khiến đôi cánh Robertson và Alexander-Arnold không thể thường xuyên dâng cao. Cho đến phút 77 trước khi bị thay ra, hậu vệ phải của The Kop thậm chí còn lập một kỷ lục đáng buồn khi có tới 38 lần bị mất bóng, trong đó có tới 28 đường chuyền hỏng. Cho đến lúc này của mùa giải, không cầu thủ nào tại Premier League lại mất bóng nhiều như Alexander-Arnold ở một trận đấu chính thức.

Cả hiệp 2, Liverpool có những thời điểm kiểm soát bóng lên xấp xỉ 70%. Nhưng những con số khô khan đó không thể làm thay đổi tình hình. Các tình huống đáng chú ý nhất bên phía đội khách là pha bóng bị phạm lỗi của Mane trong vòng cấm cùng cú sút đập tay một hậu vệ Southampton của Georginio Wijnaldum. Tuy nhiên, ngay cả khi đã tham khảo VAR, trọng tài Andre Marriners cũng không thể giúp đại diện vùng Merseyside có phạt đền.

Cho đến những giây cuối cùng, Liverpool vẫn trở nên xa lạ khi thiếu sắc bén và sự quyết tâm ở những tình huống quyết định. Xa lạ như chính màu áo xanh của họ tại Hampshire, The Kop đành chấp nhận kết quả không thắng ở vòng đấu thứ 3 liên tiếp. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Hasenhuettl quỳ sụp xuống sân với chiếc mũ che kín mặt như để che giấu cảm xúc. Phát biểu với báo chí, chiến lược gia người Áo cho rằng “gió quá lớn” khiến ông rơi lệ. Nhưng bên cạnh đó, Hasenhuettl cũng thừa nhận ông không thể kiểm soát được sự bình tĩnh khi chứng kiến các học trò chơi một trận quá quả cảm trước một nhà vô địch như Liverpool./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực