Lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu: Arsenal thua đau phút bù giờ

Thứ năm, 22/02/2024 09:04
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Rạng sáng 22/2, Arsenal có chuyến làm khách đến sân của Porto trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu.
Arsenal thất bại ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu. (Nguồn: Cắt từ Video). 

Mặc dù phải làm khách nhưng Arsenal được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Porto. Thế trận trên sân đã phản ánh đúng điều đó, Arsenal là đội cầm nhiều bóng và chơi chủ động, trong khi đó đội chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và lên bóng rất nhiều nhưng các ngôi sao bên phía đội bóng áo đỏ trắng lại tỏ ra thiếu chính xác trong khâu dứt điểm. Chính vì vậy, trong suốt hiệp đấu đầu tiên, đại diện nước Anh hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn khai thông thế bế tắc.

Đội chủ nhà Porto chủ động chơi chậm và tạo ra hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của thủ môn Diogo Costa. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục gia tăng sức ép với mục tiêu tìm kiếm bàn mở tỷ số. Nhưng cũng như trong 45 phút đầu tiên, Saka cùng đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy, trong suốt hơn 90 phút, các học trò của HLV Arteta cầm bóng 65% và tung ra 7 cú sút nhưng không một lần đưa bóng đi trúng đích.

Trận đấu trôi dần về những phút bù giờ cuối cùng, khi người hâm mộ đang nghĩ tới việc trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì bi kịch xảy ra cho Arsenal. Phút 90+4, Gabriel Martinellli bất ngờ có đường chuyền bất cẩn ở sân nhà, bóng ngay lập tức được hướng đến vị trí của Galeno, cầu thủ này khống chế gọn gàng rồi dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ thành Raya, ấn định chiến thắng 1-0 cho Porto.

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, Porto có chút lợi thế khi hai đội tái đấu vào 3h ngày 13/3 tới đây trên đất Anh. Còn thầy trò HLV Arteta có rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Ở trận đấu cùng giờ, Barcelona vượt lên dẫn trước chủ nhà Napoli ở phút 60 nhờ bàn thắng của Robert Lewandowski. Tuy nhiên, Victor Osimhen đã kịp lên tiếng ở phút 75 để gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ Serie A./.       

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực