Ngôi Vương Premier League căng như dây đàn!

Thứ hai, 01/04/2024 08:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cuộc đấu có ý nghĩa sinh - tử trên đường đua vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này giữa Man City và Arsenal đã kết thúc bất phân thắng bại. Sau trận hòa Liverpool, Man Xanh một lần nữa lại bị ngáng đường trước tham vọng lần thứ 4 liên tiếp ngự trị trên đỉnh cao nhất của Premier League.
 Man City (áo xanh) và Arsenal bất phân thắng bại trong đại chiến ở vòng 29 (Ảnh: Reuters)

Hai đối thủ lớn nhất của thầy trò Pep Guardiola mùa này, Liverpool và Arsenal đều tỏ rõ sự nguy hiểm và khó chơi. Mọi chuyện đã không hề đơn giản với Man City như những mùa giải trước, khi The Kop vẫn đầy lì lợm và The Gunners thể hiện sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Trên sân Etihad, trận thắng trước đó của đối thủ vùng Merseyside đã khiến cuộc đấu giữa 2 thầy trò Guardiola và Arteta trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Có lẽ cũng chính vì tính chất quan trọng của cuộc đối đầu trực tiếp này, các khán giả đã chỉ được chứng kiến những tình huống đầy căng thẳng về tâm lý và chiến thuật, thay vì những khoảnh khắc mà mành lưới rung lên.

Gã khổng lồ thành Manchester dĩ nhiên được đánh giá cao hơn với một đội ngũ nhân sự rất có chiều sâu, cộng thêm sự cổ vũ từ hàng vạn CĐV trên sân nhà. Nhưng sau những tình huống chấp nhận bị ép sân, các Pháo thủ cũng đã cho thấy một ý thức kỷ luật chiến thuật cực kỳ đáng nể. Đội khách không hề chủ động phòng ngự hoàn toàn, mà vẫn theo đuổi cách chơi pressing tầm cao kèm theo những pha phản công có phong cách rất riêng.

Về tổng thể, Arsenal có vẻ chủ động nhường thế trận ở giữa sân cho đối thủ. Nhưng phía bên kia chiến tuyến, chính Man Xanh cũng không thể đẩy đội hình lên quá cao trước các mũi tên sắc lẹm và tốc độ của đối phương. Sự rình rập giữa 2 đội không mấy rõ ràng, nhưng sự cẩn trọng là thứ ai cũng có thể nhìn thấy. Đó là khi Man City và Arsenal đều không thể hiện được lối chơi sở trường của mình trước các hiểm họa luôn chầu chực trước khung thành Stefan Ortega và David Raya. Sau hàng loạt các điều chỉnh của HLV, kết quả hòa 0-0 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đồng thời, nó cũng khiến cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này càng thêm phần phức tạp.

Lúc này, Liverpool đang tạm thời nắm lợi thế với 67 điểm sau 29 trận. Nhưng “những cánh chim Liverbird” cũng chẳng thể cảm thấy an toàn khi chỉ hơn Arsenal 2 điểm và Man City 3 điểm. Trong 9 vòng đấu tiếp theo, bất cứ trận đấu nào cũng sẽ là trận chung kết cho cả 3 đội, và bất cứ kết quả bất thường nào cũng sẽ lập tức ảnh hưởng tới thứ hạng trên bảng điểm. Có lẽ đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến cuộc đua tam mã quá kịch tính và khó dự đoán như năm nay.

Không hổ danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League đang đi vào chặng về đích với sự hồi hộp của các tín đồ túc cầu giáo. Trong bối cảnh không đội nào có lịch thi đấu dễ dàng, mọi thứ vẫn đang ở phía trước.

Danh xưng nhà Vua vẫn còn nằm trong tấm màn bí mật. Và các khán giả vẫn đang bắt buộc phải kiên nhẫn để đợi chờ vinh quang cuối cùng, vòng nguyệt quế cuối cùng sẽ thuộc về ai./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực