Ông Hoàng Anh Tuấn chính thức làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ năm, 04/04/2024 16:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với bề dày kinh nghiệm và những thành tích đã đạt được trong công tác huấn luyện cầu thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.
 Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Sáng ngày 4/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá U23 Quốc gia. Theo đó, ông Hoàng Anh Tuấn sẽ làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch chuyên môn VFF Trần Anh Tú cho biết, ông Hoàng Anh Tuấn là người đã dày công đào tạo nhiều thế hệ cầu thủ trẻ, đóng góp tài năng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm và những thành tích đã đạt được trong công tác huấn luyện cầu thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF cho biết, với kinh nghiệm và bề dày thành tích trong công tác huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia, ông Hoàng Anh Tuấn được tin tưởng sẽ đáp ứng nhiệm vụ được giao trên cương vị HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK giải bóng đá U23 châu Á 2024. “Các cầu thủ trong lứa tuổi U23 hiện nay đều trưởng thành từ các cấp độ đội tuyển đến U20 quốc gia, đã đồng hành cùng HLV Hoàng Anh Tuấn qua nhiều giải đấu cấp khu vực cũng như châu lục. Đó cũng là lý do VFF tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ cho HLV Hoàng Anh Tuấn huấn luyện và dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài tại đấu trường vòng chung kết U23 châu Á sắp tới”, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh. 

 Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú công bố quyết định, trao áo tới ông Hoàng Anh Tuấnchính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam.

Tại buổi Lễ, HLV Hoàng Anh Tuấn cảm ơn lãnh đạo VFF đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho ông dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2024. "Đây là vinh dự cũng là trách nhiệm rất lớn đối với cá nhân tôi. Bản thân tôi luôn xác định nhiệm vụ của mình là huấn luyện các cầu thủ trẻ để phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Với tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của mình, tôi hy vọng sau mỗi giải đấu mà chúng ta tham dự, trong đó có giải vô địch U23 Đông Nam Á sắp tới, chất lượng các cầu thủ trẻ từng bước sẽ được cải thiện, tạo sự chuyển biến tích cực cho các giai đoạn phát triển tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Trước những khó khăn của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Giờ là lúc chúng ta phải lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, đó là trách nhiệm nặng nề nhưng tôi tự tin cùng toàn đội sẽ quyết tâm nỗ lực mang về kết quả tốt nhất, sẽ cố gắng làm việc, hoàn cảnh nào, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua". 

 Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam ra mắt tại sự kiện.

Giải U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 - 3/5, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 5 - 8/4 và di chuyển sang Qatar ngày 8/4. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận giao hữu với U23 Jordan ngày 10/4, trước khi vào giải chính thức với các trận vòng bảng lần lượt gặp Kuwait (17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4).

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4, trước khi đội lên đường sang Qatar tập huấn và thi đấu một trận với đội tuyển U23 Jordan, qua đó hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường U23 châu lục.

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam đã được VFF tạo điều kiện tập trung, tập huấn song song với đội tuyển quốc gia trong các dịp FIFA Days từ năm 2023 đến nay. Mới đây, tháng 3/2024, đội tuyển U23 Việt Nam đã được tập huấn tại Tajikistan và thi đấu hai trận giao hữu với đội tuyển U23 Tajikistan, với kết quả thắng 1-0 ở lượt đi và hòa 0-0 ở lượt về./.

Tin, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực