Phạm Quang Huy, Trần Thị Thanh Thúy giành Cúp Chiến thắng 2023

Thứ tư, 17/01/2024 14:36
(ĐCSVN) - Vận động viên Phạm Quang Huy và Trần Thị Thanh Thúy là hai gương mặt chiến thắng ở hạng mục quan trọng của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023.

Tối 16/1 tại Hà Nội, Ban Tổ chức (BTC) giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 của thể thao Việt Nam đã tổ chức gala công bố và trao thưởng các cá nhân, tập thể chiến thắng ở các hạng mục được bầu chọn.

Hai giải thưởng được người hâm mộ và giới chuyên môn chờ đợi nhất là nam VĐV của năm và nữ VĐV của năm đã được Hội đồng chuyên môn lựa chọn và xướng danh tại khán phòng trao thưởng. Vượt qua các đối thủ cạnh tranh là Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Nguyễn Văn Khánh Phong (TDDC), tuyển thủ bắn súng Phạm Quang Huy đã được nhận danh hiệu nam VĐV của năm. Chiến thắng của Quang Huy sớm được dự báo bởi kết quả giành HCV tại ASIAD 19 là dấu ấn đáng kể trong năm 2023 giúp xạ thủ người Hải Phòng có chiến thắng tuyệt đối này.

Phạm Quang Huy là nam VĐV của năm. (Ảnh: BTC)

Trong khi đó, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã vượt qua 2 ứng viên đối thủ là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông) để trở thành nữ VĐV của năm. Đây là lần đầu tiên, bóng chuyền có một cầu thủ vinh dự được trao giải thưởng này. Năm 2023, Thanh Thúy được trao băng đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và thi đấu cùng đồng đội giành nhiều kết quả quốc tế ấn tượng. Ngoài ra, cô còn được phần thưởng là VĐV yêu thích nhất sau khi có số phiếu bầu chọn cao nhất từ người hâm mộ.

Sau kết quả của Trần Thị Thanh Thúy, môn bóng chuyền còn có thêm 2 niềm vui khác qua đó có “hattrick” danh hiệu ở Cúp chiến thắng 2023 của thể thao Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được nhận phần thưởng HLV của năm; đội tuyển bóng chuyền nữ nhận danh hiệu Đội tuyển của năm. Như vậy, bóng chuyền đã giành 3 giải quan trọng gồm nữ VĐV của năm, HLV của năm, Đội tuyển của năm tại giải thưởng này.

Cùng trong tối trao thưởng, Hội đồng chuyên môn đã công bố người chiến thắng hạng mục chuyên gia nước ngoài của năm là HLV Park Chung-gun (bắn súng); Đồng đội của năm là đội cầu mây nữ Việt Nam; VĐV trẻ của năm là cầu thủ Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây), VĐV thể thao người khuyết tật của năm là Lê Văn Công (cử tạ).

Giải Thành tựu trọn đời đã được Hội đồng chuyên môn trao cho nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Lê Bửu.

Năm nay, Cúp Chiến thắng 2023 có tổng thưởng lên tới 750 triệu đồng. Các hạng mục nam VĐV, nữ VĐV của năm có giá trị thưởng 100 triệu đồng/giải.

Giải thưởng 11 hạng mục Cúp Chiến thắng 2023:

Nam VĐV của năm: Phạm Quang Huy (bắn súng)

Nữ VĐV của năm: Trần Thị Thanh Thúy (bóng chuyền)

VĐV được yêu thích nhất: Trần Thị Thanh Thúy (bóng chuyền)

VĐV Trẻ của năm: Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây)

VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm: Lê Văn Công (cử tạ)

HLV của năm: Nguyễn Tuấn Kiệt (bóng chuyền)

Chuyên gia người nước ngoài: Park Chung Gun (bắn súng)

Đội tuyển của năm: ĐT Bóng chuyền nữ

Đồng đội của năm: ĐT cầu mây 4 người nữ

Thành tựu trọn đời: Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu

Hình ảnh, khoảnh khắc của năm: Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên tại đấu trường World Cup nữ, khi Đội tuyển bóng đá nữ bước ra sân tranh tài tại kỳ Word Cup lịch sử trong trận gặp Đội tuyển Mỹ.  
NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực