The Kop lên đỉnh bảng Premier League

Thứ năm, 17/12/2020 09:37
(ĐCSVN) – Rạng sáng 17/12, trận cầu đinh của vòng 13 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao. Bằng bàn thắng vô cùng quan trọng của Roberto Firmino, Liverpool đã chính thức vượt qua Tottenham để chiếm đỉnh bảng Premier League sau vòng đấu này.
Firmino ghi bàn quyết định giúp Liverpool lên đỉnh bảng Premier League (ảnh: Reuters) 

Những gì diễn ra tại Anfield cho thấy The Kop và Spurs hoàn toàn xứng đáng trở thành cặp ngựa đua thống lĩnh xứ sương mù ở mùa giải năm nay. Đôi công mãn nhãn, những miếng đánh đậm tính chiến thuật, các ngôi sao thể hiện tầm ảnh hưởng trên từng mét vuông sân cỏ, tất cả đều đã xuất hiện ở Merseyside. Tuy nhiên, kẻ chiến thắng thì chỉ có 1. Đó chính là những nhà đương kim vô địch Liverpool, đội bóng dẫu sao cũng có chút vượt trội về bản năng sát thủ ở những phút giây quyết định.

Với lợi thế sân nhà, Lữ đoàn Đỏ đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, những cái tên chơi cao nhất như Sadio Mane, Mohamed Salah hay Firmino di chuyển đầy cơ động để tạo ra các khoảng trống trước khung thành Tottenham. Cách chơi đa dạng của đội chủ nhà giúp họ có khá nhiều phương án dứt điểm từ tuyến 2, khi các hậu vệ Spurs bị hút người liên tục trên khắp mặt sân.

Phút 26, Tottenham nhận bàn thua sau khi khung thành Hugo Lloris đã chịu quá nhiều áp lực. Từ một pha dứt điểm nhanh của Salah, bóng đập chân Toby Alderweireld khiến quỹ đạo bay trở nên quá khó đối với thủ môn người Pháp. Tỷ số được mở ở tình huống bất ngờ, nhưng về tổng thể, đó là kết quả hoàn toàn hợp lý. Đội chủ động hơn trong việc tiếp cận điểm nóng đã thành công với hàng loạt nỗ lực ép sân.

Ở một thế trận lép vế, Tottenham của Mourinho vẫn cho thấy sự cứng cỏi và khả năng phản đòn đáng nể. Dần ổn định đội hình, đội bóng Bắc London bắt đầu chiếm lĩnh được những khoảng không ở khu trung tuyến. Tới phút 33, Anfield nín lặng khi Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng. Xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Giovani Lo Celso, Son Heung-Min tăng tốc và dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Thêm một trận đấu nữa, tiền đạo người Hàn Quốc cho thấy khả năng kết thúc hoàn hảo với sự nhạy cảm lớn trước khung thành đối phương. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng dù Son có vẻ đã việt vị một bàn chân khi di chuyển xuống.

Sau giờ nghỉ, đội bóng áo trắng bắt đầu thể hiện sự sắc sảo và kinh nghiệm trong việc áp đặt lối chơi. Lần lượt Steven Bergwijn và Harry Kane có ít nhất 4 lần khiến Alisson phải trổ tài cứu nguy. Ngay cả khi đã chiến thắng được thủ thành bên phía Liverpool, các chân sút Tottenham lại bị từ chối bởi cột dọc cũng như những pha truy cản đẳng cấp từ hàng thủ đối phương.

Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn, bi kịch đã đến với Gà trống thành London ở những giây cuối cùng. Sau quả đá phạt của Robertson, Firmino bật cao thực hiện cú đánh đầu rất khó khiến Lloris hoàn toàn bất lực. Tiền đạo người Brazil chơi không quá nổi bật ở trận này, nhưng đẳng cấp của anh vẫn là không thể bàn cãi ở những trận đấu lớn. Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó chính thức vượt qua Spurs để dẫn đầu giải Ngoại hạng với 28 điểm sau 13 trận đã đấu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực