Việt Nam lần đầu vô địch carom 3 băng đồng đội thế giới

Thứ hai, 25/03/2024 11:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thắng Tây Ban Nha sát nút ở loạt tie-break chung kết, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã mang về chức vô địch billiards carom 3 băng đồng đội thế giới đầu tiên trong lịch sử cho Việt Nam.

Giải vô địch billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2024 diễn ra tại De Festhalle ở Viersen (Đức) với sự tham gia của 16 quốc gia theo suất mời của từng liên đoàn châu lục. Tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 tại giải khi Quyết Chiến và Phương Vinh đang là các tay cơ số 2 và số 8 thế giới.

Trần Quyết Chiến (trái) và Bao Phương Vinh trên bục trao cup và huy chương ở giải carom 3 băng đồng đội thế giới ở Viersen, Đức. (Ảnh: Billiard1)

Trận chung kết giữa Việt Nam và Tây Ban Nha sáng sớm 25/3 (giờ Hà Nội), diễn ra giữa hai đội đều chưa từng đăng quang trước đó. Phương Vinh không gặp nhiều khó khăn trước khi thắng Jimenez 40-22. Trong khi Quyết Chiến để thua sát nút Legazpi 38-40.

Kết quả hoà đưa trận chung kết Việt Nam - Tây Ban Nha bước vào loạt tie-break Scotch Double, thi đấu theo thể thức song tô, tức là các cơ thủ luân phiên đánh trên cùng một bàn, đội chạm mốc 15 điểm đầu tiên sẽ chiến thắng.

Tại đây, hai đội có màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn 11-11, 14-14 trước khi bộ đôi của Việt Nam ghi điểm số quan trọng để chiến thắng nghẹt thở 15-14.

Trần Quyết Chiến 40 tuổi, là cơ thủ số 2 thế giới, từng 3 lần vô địch World Cup. Còn Bao Phương Vinh 29 tuổi, vô địch thế giới (World Championship) năm ngoái, ngay ở lần đầu dự giải. Chức vô địch đồng đội thế giới của 2 cơ thủ này cũng giúp Việt Nam thâu tóm trọn bộ danh hiệu thế giới. Trước đó, mới có 7 quốc gia làm được điều tương tự, là Bỉ, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kì, Nhật Bản và Hàn Quốc./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực