Vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu: ĐKVĐ Man City thắng cách biệt

Thứ tư, 14/02/2024 15:03
​(ĐCSVN) - Sáng nay ngày 14/2, các trận đấu vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu đã diễn ra rất hấp dẫn. ĐKVĐ Man City của Anh đến làm khách trên sân FC Copenhagen của Đan Mạch. Trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính, kết quả cuối cùng Man City thắng 3-1 trên sân khách và có cơ hội lớn vào vòng tứ kết trước trận lượt về cách đây hai tuần diễn ra trên sân nhà Etihad.
 ĐKVĐ Man City thắng cách biệt ở vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu. (Nguồn: Cắt từ Video).

Mặc dù phải làm khách nhưng ĐKVĐ Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều đội chủ nhà FC Copenhagen. Thế trận trên sân đã phản ánh đúng điều đó, Man City là đội cầm nhiều bóng và chơi chủ động, trong khi đó đội chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Ngay phút 11, De Bruyne với tình huống thoát xuống và dứt điểm chéo góc ở góc hẹp vô cùng hiểm hóc hạ gục thủ môn đội chủ nhà, tỷ số là 1-0 cho đội khách Man City.

Tưởng chừng bàn thắng sớm sẽ khiến đội chủ nhà Copenhagen bị tâm lý, nhưng không. Phút 34, đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa. Bắt nguồn từ đường chuyền sai lầm của thủ thành Ederson, Mattsson tận dụng để ghi bàn gỡ hòa cho Copenhagen. Tỷ số được quân bình 1-1.

Sau bàn gỡ, tinh thần của Copenhagen lên cao. Tuy nhiên, đến thời gian bù giờ hiệp một, trong tình huống Mattsson truy cản De Bruyne đã khiến bóng vô tình bay đúng đà di chuyển của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chớp thời cơ nhanh để ghi bàn thứ 2 cho Man City.

Bước sang hiệp hai, Man City tiếp tục làm chủ thế trận. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được họ tạo ra nhưng đội khách lại bỏ lỡ rất nhiều.

Tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai, Man City mới có bàn thứ 3. Foden ghi bàn để nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City sau khi nhận đường chuyền "dọn cỗ" của De Bruyne.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Man City đánh bại Copenhagen với tỷ số chung cuộc 3-1, qua đó tạo ra lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về diễn ra ở Etihad vào rạng sáng ngày 7/3.

Cùng thời gian thi đấu, Real Madrid cũng đã có được niềm vui trọn vẹn khi làm khách trên sân của RB Leipzig. Brahim Díaz sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 48 để giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng 1-0. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti có được đôi chút ưu thế so với Leipzig trước trận lượt về giữa hai đội tại sân Bernabeu vào rạng sáng 7/3./.       

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực