Vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Đương kim vô địch Man City bị cầm hòa

Chủ nhật, 18/02/2024 11:22
​(ĐCSVN) - Đêm qua, rạng sáng nay (18/02), trận đấu tâm điểm vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra giữa Man City và Chelsea, trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính. Kết quả cuối cùng hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Etihad.
Man City và  Chelsea bất phân thắng bại trong trận cầu tâm điểm vòng 25 (Nguồn cắt từ Video) 

Với kết quả này Man City đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này.

Man City có đầy đủ lực lượng cùng thành tích đối đầu vượt trội, khi không thua Chelsea trong 7 lần đối đầu gần nhất và lại được thi đấu trên sân nhà nên họ rất tự tin ở trận đấu này. Trong khi đó  Chelsea chủ động chơi phòng thủ số đông chờ phản công.

Chính cách chơi này mang tới nhiều khoảng trống cho Nicolas Jackson, Cole Palmer hay Raheem Sterling bên phía đội khách Chelsea. Trong khi đó cặp trung vệ Levi Colwill, Axel Disasi chơi lăn xả trước khung thành, cùng thủ môn Djordje Petrovic ngăn chặn thành công những pha bóng nguy hiểm của đội chủ nhà.

Phút 42 của trận đấu bất ngờ đã đến, Nicolas Jackson nhận bóng bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Raheem Sterling. Cựu cầu thủ Man City ngoặt bóng, loại bỏ Kyle Walker trước khi hạ gục thủ môn Ederson. Tỷ số trận đấu là 1-0 cho đội khách Chelsea và đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Man City dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Trong ngày vô duyên, Erling Haaland tiền đạo bên phía đội chủ nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Theo thống kê đội chủ nhà cầm bóng đến 73%, dứt điểm đến 18 lần.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối tưởng trừng Man City phải nhận thất bại đau đớn trên sân nhà thì may mắn lại đến với họ. Phút 83, Rodri tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để tung cú sút hết tầm chân. Bóng chạm Trevor Chalobah, cầu thủ vừa vào sân thay người, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Petrovic bên phía đội khách. Tỷ số trận đấu được cân bằng 1-1 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, bóng chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Nhưng hàng thủ của Chelsea vẫn đứng vững và tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Trận hòa 1-1 không ảnh hưởng nhiều đến Chelsea, bởi họ vẫn đứng thứ 10 với 35 điểm nhưng với Man City thì khác. Nhà ĐKVĐ Premier League đã đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch. Trước đó ít giờ Liverpool có chiến thắng 4-1 trên sân của Brentford, trong khi đó Arsenal có chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân Burnley. Với các kết quả này, "The Cityzens" có 53 điểm, đứng thứ 3, kém đội nhì bảng Arsenal 2 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm. Ngay cả khi thắng trận đá bù, thầy trò Pep Guardiola cũng không thể vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực