Dành trọn đam mê với nghề phay vạn năng

Thứ ba, 18/07/2023 08:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thường xuyên được đánh giá loại A trong kỳ đánh giá kỹ năng gia công, liên tục có các ý tưởng mới, sáng tạo làm lợi cho công ty, anh Nguyễn Hữu Tự - công nhân Công ty TNHH Toho Việt Nam (khu công nghiệp Bắc Thăng Long) còn đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi tay nghề.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng công nghiệp Bách Khoa, Nguyễn Hữu Tự vào làm việc cho một vài công ty cơ khí nhưng phải đến khi "đầu quân" cho Công ty TNHH Toho Việt Nam (Công ty FDI, vốn đầu tư Nhật Bản), anh mới xác định gắn bó lâu dài.

Với công việc tiện, phay vạn năng, chàng trai sinh năm 1991 cảm thấy được thử sức khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" được lãnh đạo công ty rất quan tâm.

Anh Nguyễn Hữu Tự với công việc của mình

"Khi công nhân đăng ký tham gia thi thợ giỏi các cấp sẽ được công ty tạo điều kiện luyện tập ngoài giờ mà vẫn được tính lương, khi được giải cao sẽ có cơ hội xét nâng lương", chàng công nhân quê Đông Anh, Hà Nội nói.

Nhớ lại thời gian đầu lúc mới vào công ty, Nguyễn Hữu Tự thấy công việc có nhiều thứ mới, lạ, khác nhiều so với những gì đã học trong nhà trường và các công ty khác đã từng làm. "Bỡ ngỡ, xen lẫn lo lắng không biết bắt đầu từ đâu trong một công ty đòi hỏi kỷ luật cao, kỹ thuật giỏi là cảm giác tôi đã phải đối mặt nhưng đã nhanh chóng qua đi khi được quản lý bộ phận đào tạo bài bản, hướng dẫn nhiệt tình khiến tôi dần lấy lại sự tự tin, nhanh chóng thích nghi".

Gắn bó với Công ty TNHH Toho Việt Nam đến nay đã tròn trên 7 năm, trong quá trình làm việc, anh Tự chia sẻ, luôn luôn đặt cho mình câu hỏi làm thế nào để gia công nhanh hơn, chính xác hơn, tập trung 100% ý thức trách nhiệm vào công việc, tìm ra những phương pháp gia công mới, nâng cao chất lượng từng chi tiết, bàn bạc với quản lý để cho ra những khuôn mẫu chính xác nhất.

Coi công ty như ngôi nhà thứ hai của mình, anh chứng minh bằng những nỗ lực trong công việc, làm sao để tăng năng suất lao động, chủ động nâng cao tay nghề và đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi lớn cho công ty, được  các cấp quản lý tin tưởng.

Và cứ thế, những ý tưởng, sáng kiến của công nhân Nguyễn Hữu Tự lần lượt ra đời giúp rút ngắn thời gian gia công, tăng năng suất lao động. Đặc biệt, có những sản phẩm đã chinh phục được khách hàng khó tính, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng, được Hội đồng sáng kiến Công ty TNHH Toho Việt Nam đánh giá cao, đồng nghiệp mến phục.

"Chủ động tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề, tích cực tham gia các hội thi để thử sức chính là cách nhanh nhất để trưởng thành, có chỗ đứng trong nghề. Vì vậy, cứ có thông tin về các cuộc thi tay nghề là tôi đăng ký tham gia, tôi thấy đó thực sự là môi trường để anh em công nhân ôn lý thuyết, luyện tay nghề và có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp cận với máy móc hiện đại", anh Tự chia sẻ khi giành giải Ba nghề phay vạn năng do Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức, giải Nhất nghề phay vạn năng tại Hội thi thợ giỏi do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức năm 2021. Cũng theo anh Tự, làm việc trong lĩnh vực cơ khí nhiều khó khăn, vất vả nhưng khi đã đam mê sẽ dễ dàng vượt qua. 

Công nhân giỏi Nguyễn Hữu Tự (phải) cùng đồng nghiệp kiểm tra chất lượng khuôn mẫu. 

Nói về công nhân Nguyễn Hữu Tự, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toho Việt Nam Lê Đức Thuận cho biết: “Khi mới trúng tuyển vào công ty, Tự chưa có gì nổi trội nhưng được tổ trưởng, quản lý đào tạo cộng với việc bản thân chủ động học hỏi, đam mê tìm tòi nên tay nghề nâng lên trông thấy, sản phẩm gia công đạt chất lượng tốt, không có lỗi. Vào làm được 3 năm, Tự đã có thể hướng dẫn đồng nghiệp mới và cách đây khoảng hơn 1 tháng, Tự được lãnh đạo công ty tin tưởng giao làm tổ trưởng. Đó không phải là điều dễ dàng có được! Và Nguyễn Hữu Tự chính là 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh vào tháng 5/2023”./.

Ngọc Ánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực