Giao lưu trực tuyến “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2017”

Thứ ba, 25/07/2017 16:21
(ĐCSVN) - Sáng 25/7, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức Giao lưu –Tọa đàm trực tuyến “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017”.

Tại buổi giao lưu, các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được
 nhận Bằng khen của Thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi giao lưu gồm các khách mời là những tập thể, cá nhân “Người tốt việc tốt” trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Đó là Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ngọc Hà (quận Ba Đình), đơn vị biến những chân rác thành những vườn hoa rực rỡ sắc màu, cùng với những góc sân chơi cho thiếu nhi xinh xắn, chung tay xây dựng tuyến phố văn minh đô thị. Việc làm của các chị tuy nhỏ nhưng lại có hiệu ứng xã hội lan tỏa, thu hút sự quan tâm và chung tay của nhiều người.

Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Tứ (phường Phúc Xá, quận Ba Đình), người thương binh hạng 4/4 luôn ấp ủ mong muốn có thể quy tụ được hài cốt cho những đồng đội đã anh dũng ngã xuống nơi chiến trường Tây Nguyên xưa. Nhiều lần từ Hà Nội vào Kon Tum và ngược lại với nguồn kinh phí tự túc, ông cùng đồng đội tìm kiếm được 180 hài cốt liệt sĩ. Hàng năm, ông vẫn cùng đồng đội vào Kon Tum thăm viếng phần mộ các liệt sĩ.

Đó còn là bà Ngũ Thị Kiều Oanh, chủ quán bún bò Huế O Chanh (số 30 phố Ô Chợ Dừa), người đã và đang bán những suất bún 1.000 đồng trong “Ngày thứ Sáu sẻ chia” thể hiện tấm lòng và sự quan tâm, sẻ chia của gia đình cô với những người nghèo trong xã hội. Gia đình bà cũng không khá giả gì, do đó, để duy trì chương trình từ thiện trong một thời gian dài, bà cùng các con đã phải nỗ lực rất nhiều. Trong quá trình thực hiện chương trình từ thiện cũng có nhiều cá nhân muốn ủng hộ bằng tiền mặt nhưng bà đều không nhận. Thay vào đó bà hướng dẫn họ mua những sản phẩm như sữa, quần áo… để phát cho những người đến ăn.

Kỹ sư, doanh nhân Trần Vũ Thành, chủ nhiệm “Dự án nước ngọt nghĩa tình”, người đã cùng câu lạc bộ những nhà khoa học của Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật Hà Nội nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công máy lọc nước biển thành nước ngọt, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa, đặc biệt là vùng hạn mặn Tây Nam Bộ

Hay là bà Nguyễn Thị Tiến, hơn 10 năm qua đã tình nguyện giúp lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại khu vực ngã tư Quan Nhân - Cống Mọc. Việc làm của bà xuất phát từ thực tế vào giờ cao điểm khu vực ngã tư Quan Nhân – Cống Mọc thường xuyên bị ách tắc. Ngồi bán hàng, quan sát thấy các chiến sĩ cảnh sát giao thông vất vả phân làn nhưng không kịp. Đặc biệt khi những lúc không có cảnh sát giao thông thì tình trạng ách tắc càng nặng nề hơn. Vì vậy, bà đã quyết định đứng ra điều khiển giao thông và nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân.

Tại cuộc giao lưu – tọa đàm trực tuyến, các khách mời đã trả lời nhiều câu hỏi của bạn đọc, qua đó chia sẻ những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa. Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu trung họ đều giống nhau ở sự cần mẫn vì cộng đồng, vì xã hội, xứng đáng là những “bông hoa” giữa đời thường cần được tôn vinh. Đồng thời, giúp lan tỏa, nhân lên những nghĩa cử, hành động đẹp trong toàn xã hội.../.

Hương Ly

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực