Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Thứ bảy, 23/03/2024 21:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tối 23/3 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới dự và trao giải thưởng.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao giải thưởng cho các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Chúc mừng các gương mặt trẻ được tuyên dương về những thành tích xuất sắc đã đạt được trong thời gian vừa qua, phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 nhấn mạnh, đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ với khát vọng xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, trở thành một nước công nghiệp hiện đại, thu nhập cao vào năm 2045. Khát vọng đó không tự nhiên thành hiện thực được nếu không có những người thực hiện. Thực hiện khát vọng đó cần có sự chung tay, đồng lòng của toàn thể nhân dân, trong đó có một bộ phận cực kỳ quan trọng: đó là những người trẻ.

Rất đáng mừng, đại bộ phận thanh thiếu niên Việt Nam hiện nay rất có chí tiến thủ, có ước mơ, hoài bão, có đạo đức tốt, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là cơ sở quan trọng cho tính khả thi của khát vọng 2045. Các gương mặt trẻ được tôn vinh hôm nay là những gương mặt điển hình cho lớp thanh thiếu niên đó. Họ không chỉ là những người xuất sắc đại diện cho khoảng 24 triệu thanh thiếu niên Việt Nam, không chỉ là những người vượt qua rất nhiều ứng viên của giải thưởng để nhận lấy danh hiệu danh giá này, không chỉ là những những người nhận được sự quan tâm của hơn 70 triệu lượt bình chọn, hơn thế họ là những người xuất sắc có cùng một số điểm chung.

Đó là: sự kiên trì, chăm chỉ, nghiêm túc, kiên định trên con đường mình đã lựa chọn, là những hành trang không thể thiếu trên con đường các bạn chinh phục những thành tích, trở thành những người xuất sắc; là sự dấn thân, dám hành động, biết đưa những kiến thức mà mình đã dày công khổ luyện có được vào cuộc sống. 

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao giải thưởng cho các Gương mặt trẻ Việt Nam.

"Họ là người chứng minh rõ cho nhận định: tri thức chỉ có ý nghĩa khi nó được áp dụng vào cuộc sống. Các bạn là tác giả của nhiều sáng kiến, giải pháp, công trình mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, cho đơn vị, cho đất nước. Ở các bạn, chúng ta thấy rất rõ hình ảnh của những người có ý thức tập thể cao, rất có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Với tất cả những đặc điểm đó, các bạn đã xây dựng nên một hình ảnh đẹp trong thanh thiếu nhi, tạo ra uy tín và ảnh hưởng tốt trong cộng đồng. Và đương nhiên, các bạn đã xây dựng được cơ sở cơ bản cho một nhân phẩm tốt đẹp. Đó là những điều mà qua các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, chúng ta đều mong muốn nhìn thấy rõ trong hàng chục triệu thanh thiếu niên Việt Nam", đồng chí Bùi Quang Huy nói.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, lao động sản xuất, bảo vệ Tổ quốc…

Giải thưởng được xét tặng hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 - ca sĩ Đen Vâu chia sẻ tại chương trình.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có 171 hồ sơ đề cử từ 58 đơn vị gửi về, tăng hơn 15 hồ sơ so với năm 2022. Trong số 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được vinh danh có ca sĩ Đen Vâu - Nguyễn Đức Cường, từ một một chàng trai là công nhân công ty vệ sinh môi trường ở Quảng Ninh, với tình yêu âm nhạc, Cường đã trở thành Rapper hàng đầu Việt Nam và truyền đi cảm hứng sống và cống hiến cho cộng đồng với nghệ danh Đen Vâu; TS, Bác sĩ Ngô Quốc Duy - Phó Trưởng Khoa Ngoại Đầu cổ, Bệnh viện K với những thành tựu trong y tế điều trị tuyến giáp hay Top 10 Hacker đứng đầu bảng xếp hạng trong chương trình "Tìm kiếm lỗ hổng 2023", Top 100 chuyên gia bảo mật thế giới ở 3 nền tảng bảo mật lớn nhất thế giới Nguyễn Tuấn Anh; bạn Đinh Cao Sơn, Huy chương Vàng Hoá học quốc tế với điểm số xếp thứ 7 thế giới…

Ngoài Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Kỷ niệm chương Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023…, phần thưởng bằng tiền mặt dành tặng các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 là 50 triệu đồng/người và 20 triệu đồng/người đối với Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực