Tuyên dương 50 giáo viên tiêu biểu trong “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021

Thứ năm, 04/11/2021 01:25
(ĐCSVN) - 50 giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 sẽ được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Ngày 03/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021. Đây là hoạt động thiết thực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Theo Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Hải Minh, trước tình hình phức tạp của COVID-19 trong năm 2020 và 2021, đa số thầy và trò đang phải học trực tuyến hoặc áp dụng các biện pháp khác để thích nghi. Từ thực tế này, năm nay, Ban Tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” lựa chọn đối tượng tuyên dương là giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 đặc biệt là các giáo viên có nhiều sáng kiến, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, đổi mới mô hình lớp học truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh.

Quang cảnh họp báo thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 

Cũng theo Ban Tổ chức, sau hơn 02 tháng kể từ khi phát động (từ 01/8 đến 15/10), đã có 116 thầy cô giáo từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 50 giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Trong đó, người giảng dạy lâu năm nhất (34 năm 9 tháng) là cô giáo Nguyễn Thị Dạ Thảo, sinh năm 1969, giáo viên tại Trường Tiểu học Hưng Phong, xã Hưng Phong, Giồng Trôm, Bến Tre; người nhiều tuổi nhất là thầy giáo Mai Văn Quyết, sinh năm 1968, Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Bạc Liêu; trẻ nhất là cô giáo Trà Thị Thu, sinh năm 1994, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, Nam Trà My, Quảng Nam.

Dự kiến lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm 10 triệu đồng.

*Dịp này, Ban Tổ chức giới thiệu chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để đội ngũ các nhà báo, phóng viên lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học.

Đối tượng tham gia là các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thuộc các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình. Các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được chọn tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh) trình bày theo các thể loại: phóng sự, phỏng vấn, bình luận được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 03 đến 18/11 để ngày 19/11, họp xét chọn giải thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Nhì 3 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 2 triệu đồng và 05 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Các tác giả đoạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và một bộ quà tặng là sản phẩm từ Nhãn hàng cao cấp Bizner của Tập đoàn Thiên Long.

Các tác phẩm dự thi là là báo nói, báo hình hoặc báo điện tử gửi link tác phẩm được đăng tải; báo in gửi bản scan hoặc chụp bài báo gửi về email: congtrithucthanhgiong@gmail.com kèm theo địa chỉ và thông tin liên hệ của cá nhân tham gia.

*Trước đó, từ ngày 01/8 đến ngày 01/10, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi viết “Người thầy của tôi”. Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 2.000 bài viết về những câu chuyện, những kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Những suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay.

Hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn những bài viết xuất sắc nhất để trao giải. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Nhì 3 triệu đồng; 01 giải Ba 2 triệu đồng và 05 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Đặc biệt, 01 bài viết ý nghĩa nhất về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn sẽ được chọn để xây tặng 01 nhà công vụ trị giá 100 triệu đồng cho địa phương có nhân vật được thể hiện trong bài viết. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực