Báo điện tử VietnamPlus ra mắt phiên bản tiếng Nga

Thứ ba, 03/03/2020 14:05
(ĐCSVN) – Với việc ra mắt phiên bản tiếng Nga, Báo điện tử Vietnamplus hiện được phát hành bằng 6 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga.
Các đại biểu bấm nút ra mắt phiên bản tiếng Nga của Vietnamplus. (Ảnh: Thu Lan) 

Sáng 3/3 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) chính thức khai trương phiên bản tiếng Nga tại địa chỉ https://ru.vietnamplus.vn. Đây là bước đi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin theo đề án xây dựng Báo điện tử đối ngoại Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Nhà báo Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh: Phiên bản tiếng Nga trên VietnamPlus ra đời nhằm vun đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm hữu nghị chéo Việt - Nga (2019-2020), Năm nước Nga tại Việt Nam, Năm Việt Nam tại Nga và kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (30/1/1950-30/1/2020).

Phiên bản tiếng Nga của Báo điện tử VietnamPlus sẽ chú trọng phản ánh những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực cũng như quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tình hữu nghị nồng ấm, thủy chung giữa Việt Nam và Nga trong 70 năm (1950-2020). Đó là quan hệ chính trị ngày càng được tăng cường với độ tin cậy thông qua cơ chế trao đổi đoàn và tiếp xúc song phương thường xuyên ở các cấp, đặc biệt là cấp cao và cơ chế tham vấn, đối thoại chiến lược. Bên cạnh đó, phiên bản tiếng Nga trên Báo điện tử VietnamPlus sẽ góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam đến đông đảo độc giả là người Nga, những nước nói tiếng Nga và những người yêu mến ngôn ngữ tiếng Nga.

Trân trọng nỗ lực của Thông tấn xã Việt Nam nói chung và Báo đện tử VietnamPlus nói riêng nhằm thắt chặt mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, ông Konstantin V.Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam bày tỏ hy vọng phiên bản tiếng Nga của VietnamPlus sẽ là cầu nối giúp nhân dân hai nước hiểu biết hơn về đất nước của nhau.

Đại sứ tin tưởng rằng những thông tin đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực (chính trị, kinh tế, thể thao, cho đến những thông tin rất thú vị về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người) trên phiên bản tiếng Nga của VietnamPlus sẽ được độc giả người Nga cũng như người Việt biết tiếng Nga và người nước ngoài nói tiếng Nga đang sinh sống và việc tại Việt Nam đón nhận. Ông Konstantin V.Vnukov khẳng định, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ VietnamPlus về mặt thông tin.

Giao diện phiên bản tiếng Nga tại địa chỉ https://ru.vietnamplus.vn/.  (Ảnh: Vietnam+)

Tổng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus Trần Tiến Duẩn khẳng định, với giao diện hiện đại của phiên bản tiếng Nga mới, VietnamPlus tiếp tục là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, bắt kịp với xu hướng làm báo hiện đại trong công cuộc chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra, nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đối ngoại được Đảng, Nhà nước giao. Báo điện tử VietnamPlus phiên bản tiếng Nga sẽ đăng tải quan điểm chính thức của Nhà nước Việt Nam về các vấn đề chính trị - ngoại giao, kinh tế - xã hội, khoa học-công nghệ, môi trường, cũng như nhiều lĩnh vực khác; hướng tới mục tiêu quảng bá, giới thiệu con người và mọi mặt đời sống xã hội của nhân dân Việt Nam, trong đó chú trọng thông tin các tiềm năng hợp tác, đầu tư, những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của phiên bản tiếng Nga sẽ góp phần giúp Báo điện tử Đối ngoại quốc gia VietnamPlus thực hiện tốt hơn nhiệm vụ định hướng dư luận, phản bác kịp thời những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về tình hình Việt Nam, cũng như bồi đắp cho mối quan hệ lâu đời Việt - Nga

Với việc ra mắt phiên bản tiếng Nga, Báo điện tử Vietnamplus hiện được phát hành bằng 6 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga, kịp thời chuyển tải những thông tin chính thống, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế./.

Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực