Triều Tiên phóng 2 vật thể chưa xác định

Thứ hai, 02/03/2020 15:48
(ĐCSVN) – Sáng 2/3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 vật thể tầm ngắn chưa xác định về vùng biển phía Đông, hay còn gọi là biển Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin về vụ phóng vật thể của Triều Tiên, ngày 2/3.

(Ảnh cắt từ bản tin NHK) 

Đây là vụ phóng thử thiết bị đầu tiên mà Triều Tiên thực hiện kể từ sau khi nước này phát đi lời cảnh báo về việc sở hữu một “loại vũ khí chiến lược mới” vào đầu năm 2020.

Thông báo do JCS vừa phát đi cho biết, các vật thể do Triều Tiên phóng đi từ thành phố ven biển phía Đông Wonsan về phía Đông Bắc, vào lúc 0 giờ 37 phút sáng. Theo JCS, cả hai thiết bị này đã bay được khoảng 240 km, đạt độ cao tối đa khoảng 35 km. Hiện vẫn chưa rõ liệu nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thị sát các vụ phóng này của Triều Tiên hay không.

Trưa 2/3, Chính phủ Nhật Bản cũng xác nhận thông tin về vụ phóng của Triều Tiên, song không cho biết liệu các vật thể này có rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản hay không.

Đây là vụ phóng vật thể đầu tiên của Triều Tiên kể từ sau thời điểm thực hiện một vụ phóng được mô tả là vụ thử nghiệm hệ thống tên lửa đa nòng vào ngày 28/11/2019 và cũng là vụ phóng đầu tiên kể từ sau khi ông Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sẽ sớm cho ra mắt một "vũ khí chiến lược mới" trong thông điệp Năm mới 2020.

Vụ phóng thiết bị của Triều Tiên được thực hiện vào thời điểm nước này đang duy trì hoạt động quân sự ở “trạng thái thấp” từ vài tuần trở lại đây do lo ngại về dịch bệnh Covid -19 bùng phát và chỉ ít lâu sau hai nước đồng minh Mỹ, Hàn Quốc tuyên bố trì hoãn các cuộc tập trận hỗn hợp dự kiến diễn ra vào mùa Xuân năm nay. Về phía Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận chung này và coi đây là “màn dạo đầu” cho một âm mưu xâm lược miền Bắc./.

Thu Lan (Theo NHK, Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực