Công ty TNHH Môi trường mới Bắc Giang: Vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và phát triển bền vững

Thứ ba, 12/05/2020 16:07
(ĐCSVN)- Trước tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng nhanh, nền kinh tế - xã hội đang trên đà phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của người dân cũng không ngừng được nâng cao. Nhưng đằng sau sự phát triển ấy kéo theo nhiều tiềm ẩn về nguy cơ ô nhiễm môi trường, mà cụ thể ở đây là vấn đề rác thải đã và đang trở thành một vấn đề nóng bỏng, nan giải, gây nhức nhối không chỉ riêng đối với Việt Nam mà cả ở nhiều nước đang phát triển trên toàn thế giới.
 

Việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, xây dựng môi trường sống trong lành, bền vững là yêu cầu cấp thiết cho môi trường sinh thái, cảnh quan, văn minh đô thị và cuộc sống của con người; đồng thời đó cũng là thách thức lớn đặt lên vai các cấp, các ngành và toàn xã hội những trách nhiệm nặng nề.

Trong thực tế, trước vấn nạn ô nhiễm môi trường đang trở nên nóng bỏng như hiện nay, việc xử lý rác thải là mối quan tâm của nhiều đơn vị, doanh nghiệp về môi trường. Đã có không ít đơn vị thử sức trong lĩnh vực này, trong đó cũng có nhiều biện pháp xử lý rác thải như chôn lấp, dùng lò đốt,… được áp dụng. Tuy nhiên, các biện pháp đó không phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam; đồng thời chưa thực sự mang lại hiệu quả cao, còn để lại nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới bầu không khí, nguồn nước ngầm và hệ sinh thái xung quanh, là mầm mống bệnh tật mà chính con người sẽ là nạn nhân của nguồn ô nhiễm đó.

Công ty TNHH Môi trường Mới Bắc Giang là doanh nghiệp cơ khí chế tạo, chuyên chuyển giao công nghệ xử lý môi trường, công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng và công nghiệp, gia công cơ khí. Nhằm đưa ra giải pháp giảm thải và xử lý rác, cũng như mong muốn được cống hiến một phần công sức, trí tuệ vào công cuộc kiến tạo môi trường xanh - sạch - đẹp và góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, ông Phạm Quang Đạo – Giám đốc Công ty TNHH Môi trường Mới Bắc Giang cùng ông Lê Văn Sáu đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, chế tạo ra Dây chuyền công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt không khói với nhiều ưu điểm vượt trội:

1/ Không gây ô nhiễm môi trường.

2/ Không cần bãi chứa rác trước khi đưa vào xử lý.

3/ Không phải phân biệt loại rác.

4/ Không tốn nhiên liệu để đốt rác.

5/ Không phụ thuộc thời tiết nắng hoặc mưa.

6/ Không còn tác nhân gây bệnh ung thư.

7/ Không có bụi của tro khi nhà máy hoạt động.

8/ Không phải phân loại rác trước khi đưa vào dây chuyền.

9/ Diện tích nhà xưởng nhỏ.

10/ Sử dụng ít nhân công.

11/ Dùng nhiệt của rác vào trước sấy rác vào sau.

12/ Rác được đốt trên nhiều mặt ghi.

13/ Lò đốt không có góc chết (Lửa được bao chùm tất cả lòng lò).

14/ Lò có ghi chuyển động.

15/ Tỷ lệ tro sau đốt chỉ còn dưới 3%.

16/ Xử lý triệt để không để lại ô nhiễm thứ cấp về sau.

17/ Công suất có thể điều chỉnh theo khối lượng thực tế rác của từng địa phương.

Dây chuyền công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt không khói do ông Phạm Quang Đạo và ông Lê Văn Sáu chế tạo ra đến nay đã hoàn thiện, không chỉ còn trên lý thuyết mà đã được xây dựng một Nhà máy đề mô và đốt, có số liệu thực tế tại Khu 1 xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và cũng đã có quyết định nhận hồ sơ hợp lệ về đăng ký sở hữu trí tuệ của Cục Sở Hữu Trí Tuệ về bảo bộ bản quyền cùng với nhiều ý kiến của các nhà chuyên môn đánh giá rất cao về dây chuyền công nghệ này.

Nếu như các công nghệ xử lý rác thải nhập ngoại phải thu gom rác của cả tỉnh về nhà máy tập trung, điều này tạo ra nhiều sức ép và áp lực về khối lượng rác. Song với Dây chuyền xử lý rác thải sinh hoạt không khói của chúng tôi sau khi đưa vào vận hành sẽ giúp các địa phương không phải chở rác quá xa từ các huyện về nhà máy tập trung, như vậy giúp làm giảm giá thành, giảm việc chở mùi hôi cùng sự lây lan dịch bệnh từ huyện này sang huyện khác. Đặc biệt, với công nghệ vượt trội và nội địa hóa 100%, Dây chuyền xử lý rác thải sinh hoạt không khói của chúng tôi giúp cho sự vận hành đơn giản hơn, sự bảo trì, bảo dưỡng không phụ thuộc vào chuyên gia của nước ngoài, qua đó giảm chi phí cho nhà đầu tư. Không những vậy, ngoài việc xử lý hiệu quả rác thải, mang lại một môi trường sạch, trong lành, không bị ô nhiễm do khói thải và xỉ thải sau khi đốt – điều mà nhiều công nghệ xử lý rác thải nhập ngoại không làm được, Dây chuyền công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt không khói của chúng tôi còn tận thu được một khối lượng không nhỏ từ rác làm thành chất đốt có nhiệt trị cao thay cho than để đốt các lò hơi trong công nghiệp như: đốt lò hơi cho nhà máy may; đốt lò hơi của nhà máy giày da; đốt lò sấy nhiên liệu cho nhà máy thức ăn chăn nuôi;... và làm phân hữu cơ cho sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là một cách giảm chi phí, tăng thêm thu nhập cho nhà đầu tư.

Với quan điểm làm việc một cách triệt để khi bước vào lĩnh vực xử lý môi trường, vậy nên mặc dù dây chuyền của chúng tôi đã hoàn thiện, song chúng tôi vẫn không ngừng nghiên cứu thêm để cải tiến có được những sản phẩm gọn gàng, giá cả phù hợp, mà vẫn có công suất lớn đáp ứng được tất cả các thông số kỹ thuật cần thiết của ngành bảo vệ môi trường đề ra.

"Những tính năng vượt trội trên của Dây chuyền công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt không khói cũng là lời cam kết về môi trường của doanh nghiệp đối với địa phương. Vì vậy, chúng tôi tha thiết mong các cấp có thẩm quyền quan tâm, xem xét và giúp đỡ để Dây chuyền công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt không khói của chúng tôi sớm được đưa vào áp dụng để xử lý rác thải – “bài toán khó” gây nhức nhối tại các địa phương và toàn xã hội. Từ đó, góp phần vào mục tiêu chung vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững” – ông Phạm Quang Đạo – Giám đốc Công ty chia sẻ./.

 

 

 

HG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực