"Hãy làm tất cả vì cái chung, vì cái đúng và vì sự tiến bộ”

Thứ ba, 27/02/2024 15:51
(ĐCSVN) - Để vượt qua khó khăn trước mắt và phát triển bệnh viện Phụ sản Trung ương xứng tầm là bệnh viện tuyến cuối, đầu ngành về sản phụ khoa của cả nước, GS.TS. TTND. Nguyễn Duy Ánh Giám đốc bệnh viện đã truyền tải thông điệp tới Ban Lãnh đạo, toàn thể các thầy thuốc, nhân viên kim chỉ nam cho tư duy, hành động là "Hãy làm tất cả vì cái chung, vì cái đúng và vì sự tiến bộ”.

Trước khi bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong thời gian công tác, GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh đã đưa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trở thành một trong 4 bệnh viện tuyến cuối về lĩnh vực sản khoa trên cả nước.

GS.TS. TTND. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương 

GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh chia sẻ, ngay khi nhận nhiệm vụ ông đã cùng tập thể hơn 1.800 cán bộ, công nhân viên chức đồng lòng, quyết tâm phải làm, mà làm bằng được, khắc phục mọi khó khăn để từng bước xây dựng Bệnh viện Phụ sản Trung ương trở thành địa chỉ tin cậy, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đưa Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện tuyến đầu ngành của cả nước, tuyến cuối trong lĩnh vực sản khoa, là đơn vị tiên phong trong các lĩnh vực tiên phong về thụ tinh ống nghiệm, mổ nội soi...

Nói về những khó khăn, thách thức khi đảm nhận chức Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh cho rằng, trước mắt cần rất nhiều việc phải làm như cải tạo, sửa chữa lại mặt bằng, các khoa phòng của bệnh viện; sắp xếp lại các khu dịch vụ, khu khám chữa bệnh,…; bố trí nhân lực để hướng tới mục tiêu là bệnh viện hàng đầu. 

GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh cũng chia sẻ về bệnh viện hàng đầu ở đây không phải chỉ là khẩu hiệu mà bệnh viện phải hàng đầu về trang thiết bị, công nghệ cao; hàng đầu về điều trị, khám chữa bệnh; hàng đầu về đội ngũ bác sĩ, nhân sự…xứng đáng là vị trí bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực sản khoa. 

Cũng theo GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tích cực thực hiện số hóa bệnh viện; ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm thông minh nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu, sự hài lòng của người bệnh. Trong 6 tháng, bệnh viện sẽ số hóa tất cả các hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người bệnh, quản trị bệnh viện. 

 “Sợi chỉ đỏ xuyên suốt mà tôi và tập thể cán bộ, công nhân viên chức làm vì cái chung, cái đúng, sự tiến bộ, phát triển của bệnh viện”, GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh nói. 

Mong rằng với những chia sẻ hết sức tâm huyết của GS.TS TTND Nguyễn Duy Ánh trong thời gian sớm nhất sẽ đưa Bệnh viện Phụ sản Trung ương trở thành bệnh viện hàng đầu trong khối sản phụ khoa cả nước.

GS.TS. TTND Nguyễn Duy Ánh là Chiến sĩ thi đua thành phố Hà Nội các năm 2012, 2016. GS.TS. Nguyễn Duy Ánh đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân năm 2017. Năm 2018, ông được vinh danh là công dân ưu tú Thủ đô. GS.TS Nguyễn Duy Ánh cũng từng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng 3.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là cơ sở y tế đầu ngành phụ sản của cả nước, quy mô 1.350 giường nội trú, mỗi ngày tiếp nhận hàng nghìn lượt khám ngoại trú. Tháng 2/2023, cơ sở 2 của bệnh viện này được khởi công xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội, dự kiến quy mô 300 giường, tiếp đón khoảng 1.000 lượt khám mỗi ngày.  Bệnh viện cũng là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, cơ sở nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh. Nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch, nhiều kỹ thuật đặc biệt trong nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân được các thầy thuốc bệnh viện triển khai thành công.

Quang Tiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực