Phó Chủ tịch tỉnh Attapeu (Lào) thăm, làm việc tại Khu liên hợp HAGL AGRICO

Thứ năm, 28/03/2024 10:59
(ĐCSVN) - Đoàn công tác đánh giá cao quy mô, năng lực sản xuất và chiến lược phát triển nông nghiệp của THACO AGRI, đặc biệt là những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống người lao động, đồng hành cùng nhiều chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Attapeu và Lào.
Ông Đoàn Bá Phi - Tổng Giám đốc KLH đã tiếp đón và giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển sản xuất kinh doanh của THACO AGRI và KLH HAGL AGRICO Lào. 

Vừa qua, ông Thanouxay Banxalith - Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch tỉnh Attapeu (Lào) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến thăm, làm việc tại Khu liên hợp HAGL AGRICO Lào.

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Bá Phi, Tổng Giám đốc Khu liên hợp HAGL AGRICO Lào đã báo cáo về vị trí và diện tích đất của các hộ dân trong khu quy hoạch dự án, đồng thời đề xuất giải pháp cụ thể và dài hạn đến ban lãnh đạo tỉnh Attapeu.

Đoàn công tác đánh giá cao quy mô, năng lực sản xuất và chiến lược phát triển nông nghiệp của THACO AGRI, đặc biệt là những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống người lao động, đồng hành cùng nhiều chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Attapeu và Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thanouxay Banxalith cho biết: Đây là dự án nông nghiệp trọng điểm của tỉnh Attapeu trong thời gian tới. Ông cũng chia sẻ sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra các vị trí trong báo cáo và tích cực hỗ trợ Khu liên hiệp về các mặt pháp lý, giải tỏa đền bù, chuyển đổi và di dời các hộ dân.

Dự kiến cuối tháng 3, ban lãnh đạo Khu liên hợp HAGL AGRICO Lào sẽ phối hợp với chính quyền huyện và bản của địa phương để triển khai các giải pháp đã đề ra tại Sanamxay, Saysettha, Samxay và Phouvong.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã trực tiếp khảo sát các địa bàn trong dự án nông nghiệp của Khu liên hợp tại huyện Saysettha như: nông trường xoài 18, nông trường xoài 15...

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực