“Quả ngọt” sau 30 năm một chặng đường

Thứ hai, 10/04/2023 20:00
(ĐCSVN)- Trải qua chặng đường gần 30 năm xây dựng và phát triển với bao thăng trầm, thách thức; song nhờ định hướng, chiến lược đúng đắn của Ban lãnh đạo, cùng tinh thần chung sức đồng lòng, sự năng động, sáng tạo, phấn đấu không ngừng của tập thể CB-CNV, Công ty cổ phần Minh Sơn (tỉnh Lào Cai) đã vững vàng vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển khẳng định vị thế uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và thương mại; qua đó đóng góp vào ngân sách và sự phát triển của đất nước, ổn định và tăng thu nhập cho cán bộ, người lao động.
Đồng chí Đặng Xuân Phong- Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Công ty cổ phần Minh Sơn năm 2018 

Công ty đã hoàn thành việc đầu tư nhiều dự án lớn như: dự án Khu dân cư B1, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dự án khu đô thị mới Tiểu khu đô thị số 4 đã góp phần làm thay đổi quy mô, diện mạo của thành phố Lào Cai, dự án Chợ Châu Úy thành phố Lào Cai. Đồng thời Công ty cũng đã và đang triển khai thi công các dự án lớn là: Tiểu khu đô thị số 10 thành phố Lào Cai, Khu dân cư dọc theo tuyến đường nối từ thị trấn Hưng Nhân đến thị trấn Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, dự án Nhà ở thương mại đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ đường B1 đến đường B5) thành phố Lào Cai... Tổng mức đầu tư các dự án lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Điều này đã đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Công ty với khối lượng, quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh lớn nhất trong những năm qua.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty liên tục tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước: Các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, thu nhập bình quân cho người lao động đều tăng; chỉ tiêu tham gia các hoạt động xã hội, sử dụng lao động tương đối ổn định, người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, số tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Công ty đã tham gia cho người lao động trong những năm qua hàng tỷ đồng. Kết quả này là nền tảng vững chắc để Công ty tiếp tục phát triển trong những giai đoạn tiếp theo.

Để có được kết quả nổi bật nêu trên, trong những năm qua và đặc biệt là năm 2020 và 2021 Công ty đã áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín và chiếm lĩnh thị phần trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, Công ty đã đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như việc thực thi nhiệm vụ của CB-CNV bằng việc bổ sung quy định bắt buộc đối với CB-CNV trong Công ty về việc xây dựng kế hoạch ngày, tuần, tháng, năm và báo cáo kết quả thực hiện nhằm tăng cường vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp cũng như cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp và trách nhiệm của mỗi CB-CNV trong công việc. Có thể nói đây là việc đổi mới mang lại thành công và hiệu quả rõ rệt cho doanh nghiệp trong những năm qua, bởi vì nhờ có kế hoạch chi tiết, các bộ phận, cá nhân không còn khó khăn, lúng túng trong việc định hướng nhiệm vụ của mình mà đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện theo đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng phương hướng, đạt kết quả cao; đồng thời nhờ có báo cáo kết quả thực hiện tuần, tháng, năm của các bộ phận, cá nhân mà Lãnh đạo Công ty ngay lập tức nắm bắt được tình hình thực hiện nhiệm vụ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cũng như điều chỉnh kế hoạch nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn mỗi giai đoạn.

Mặc dù sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn trong cơ chế thị trường vẫn phải bảo đảm nâng cao thu nhập cho người lao động, tích luỹ cho đơn vị, đóng góp vào công tác chính trị xã hội, Công ty cổ phần Minh Sơn luôn đặt vấn đề đem lại lợi ích chung cho xã hội. Công ty đã có nhiều sáng kiến đem lại lợi ích thiết thực cho xã hội và tỉnh nhà, tiêu biểu trong đó có thể kể đến các sáng kiến trong năm gần đây như: Sáng kiến: “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai” được công nhận tại Quyết định số 743/QĐ-UBND ngày 25/03/2020; Sáng kiến:“Giải pháp nâng cao hiệu quả tiết kiệm đầu tư kinh phí từ ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Lào Cai” được công nhận tại Quyết định số 743/QĐ-UBND ngày 25/03/2020.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, tỉnh phát động với nhiều mô hình thiết thực như: “Lồng gắn phong trào thi đua, công tác khen thưởng với nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần cho CB-CNV, người lao động trong công ty”. Thông qua mô hình đã giúp nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời làm tăng hiệu quả kinh tế, giảm thiểu thiệt hại do rượu bia, các chất kích thích gây ra, hỗ trợ kiểm soát và ngăn chặn kịp thời nguy cơ mất an toàn, tạo ý thức cho người lao động về an toàn lao động cũng như an toàn khi tham gia giao thông... 

Đồng chí Đặng Xuân Phong- Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và đ/c Vũ Xuân Cường- Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Công ty cổ phần Minh Sơn nhân dịp đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2018 

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động…Đi đôi với việc không ngừng phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Minh Sơn luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hàng năm thực hiện nộp thuế và các khoản phải nộp khác vào ngân sách Nhà nước kịp thời, đầy đủ, không có tình trạng nợ đọng thuế. Đời sống vật chất và tinh thần của CB-CNV cũng luôn được Công ty quan tâm thực hiện thông qua việc làm tốt các chính sách đối với người lao động như: 100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; Thường xuyên tổ chức các buổi đi thăm hỏi động viên, tặng quà cho CB-CNV và gia đình họ khi ốm đau, bệnh tật; Hàng năm tổ chức đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước bằng nguồn quỹ phúc lợi của Công ty; Thưởng cho những người có thành tích đột xuất và vào các dịp Lễ, Tết;… Qua đó tạo động lực để người lao động an tâm gắn bó với công việc và cống hiến hết mình vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. 
          

Đồng chí Trịnh Xuân Trường- Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba cho bà Trần Thanh Phương- Phó TGĐ Công ty CP Minh Sơn. 

Với tâm niệm sự phát triển của doanh nghiệp luôn đi kèm trách nhiệm xã hội, cộng đồng, những năm qua Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Chung tay xây dựng nông thôn mới; ủng hộ quỹ vì người nghèo, Tết vì người nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, quỹ khắc phục bão lũ, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em; ủng hộ sự nghiệp giáo dục của tỉnh, ủng hộ quảng bá hình ảnh của Lào Cai, đất nước con người Việt Nam... 

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được, trong những năm qua Công ty cổ phần Minh Sơn đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất năm 2018 và liên tục nhận được nhiều khen thưởng cao quý của các cấp các ngành như: Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Bộ Lao động Thương binh & xã hội; danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc …./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực