Bình Phước lần đầu tiên tổ chức Hội nghị văn hóa quy mô lớn

Thứ tư, 09/08/2023 15:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội nghị văn hoá tỉnh Bình Phước năm 2023 là hội nghị lần đầu tiên, quy mô lớn, mang tính chiến lược trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, với 193 điểm cầu trong và ngoài tỉnh và hơn 12.700 đại biểu, cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia trực tuyến và trực tiếp.

Sáng 9/8, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị văn hoá tỉnh Bình Phước năm 2023. Đồng chí Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo.

Tại họp báo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Nguyễn Minh Quang cho biết: Hội nghị văn hoá tỉnh Bình Phước tổ chức ngày 11/8/2023, trực tiếp tại Hội trường lầu 8, Trung tâm Hội nghị Trường Chính trị tỉnh, trực tuyến đến điểm cầu các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

 Đồng chí Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại họp báo

Hội nghị văn hoá tỉnh Bình Phước năm 2023 là hội nghị lần đầu tiên, quy mô lớn, mang tính chiến lược trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, với 193 điểm cầu trong và ngoài tỉnh và hơn 12.700 đại biểu, cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia trực tuyến và trực tiếp.

Hội nghị là dịp để toàn Đảng, toàn quân toàn dân Bình Phước nói chung, ngành Văn hoá - Thể thao và Du lịch nói riêng, nhất là những người làm công tác văn hoá, đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn và toàn diện hơn về vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của văn hoá trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng cống hiến vì quê hương, đất nước, tạo nguồn lực nội sinh và nguồn lực đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Phát biểu tại họp báo, đồng chí Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Nằm trong vùng phát triển kinh tế năng động, trọng điểm Đông Nam Bộ, có vị trí tiếp giáp giữa đồng bằng và cao nguyên, Bình Phước có điều kiện thuận lợi giao thoa, tiếp biến văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia. Đặc biệt, Bình Phước còn là nơi hội tụ của cộng đồng 41 dân tộc anh em, tạo nên một diện mạo văn hóa rất phong phú, đa dạng trong thống nhất của văn hoá các dân tộc Việt Nam. Với những tiềm năng, thế mạnh đó, có thể nói tạo hóa đã ban tặng, lịch sử đã kiến tạo và các thế hệ cha anh đã dựng xây cho quê hương Bình Phước một nền tảng vững chắc làm nảy nở, dung dưỡng và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Bình Phước.

 Hội nghị văn hoá tỉnh Bình Phước sẽ tập trung tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đồng thời, rút ra các bài học kinh nghiệm; nhận diện thời cơ, thách thức, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá, tạo chuyển biến mới trong việc xây dựng văn hóa, con người Bình Phước trong thời kỳ mới, nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, nghệ thuật của Nhân dân trong tỉnh.

 Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Nguyễn Minh Quang trả lời các câu hỏi tại họp báo

Thông qua kết quả của Hội nghị, tỉnh sẽ xác định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong xây dựng văn hóa, con người Bình Phước thời gian tới bằng các Chương trình, Kế hoạch hành động cụ thể.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đề nghị phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thông tin kịp thời, tuyên truyền kết quả quá trình xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước trong thời gian qua, các mục tiêu, giải pháp trong thời gian tới.

 Tại họp báo, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã trả lời các câu hỏi của đại diện các phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực