Hoàng thành Thăng Long tổ chức dâng hương, khai xuân

Chủ nhật, 18/02/2024 20:28
(ĐCSVN) - Chương trình dâng hương, khai xuân tại Hoàng Thành Thăng Long được tổ chức trang trọng cùng với nhiều nghi thức được tái hiện theo đúng truyền thống trong cung đình Thăng Long xưa.

Ngày 18/2, (tức mồng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Hội Di sản Văn hóa Thăng Long - Hà Nội tổ chức lễ dâng hương, khai xuân tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc anh minh hiền tài có công với nước.

Lễ dâng hương, khai xuân là nghi thức được tổ chức thường niên tại Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, với ý nghĩa hướng về cội nguồn tiên tổ, tri ân công đức các bậc tiên đế, các đức vua anh minh, bậc hiền tài có công với nước, đồng thời tôn vinh các giá trị truyền thống của Thăng Long - Hà Nội.

Chương trình dâng hương, khai xuân được tổ chức trang trọng cùng với nhiều nghi thức được tái hiện theo đúng truyền thống trong cung đình Thăng Long xưa. 

Chương trình bắt đầu bằng màn múa rồng của các nghệ nhân làng Triều Khúc, tái hiện hình ảnh con Rồng cháu Tiên, với mong ước mưa thuận gió hòa, nhân khang vật thịnh, quốc thái dân an, nêu cao tinh thần thượng võ và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Chương trình dâng hương, khai xuân được tổ chức trang trọng cùng với nhiều nghi thức được tái hiện theo đúng truyền thống trong cung đình Thăng Long xưa, đó là lễ rước, dâng hương của các đội tế nam và đội tế nữ.

Lễ dâng hương, khai xuân là nghi thức được tổ chức thường niên tại Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, với ý nghĩa hướng về cội nguồn tiên tổ.

Ngoài ra còn nhiều hoạt động văn hóa dân gian có sự tham gia của Đội Rồng làng Triều Khúc (Tân Triều - Thanh Trì); Đội trống hội Đình Hạ Yên Quyết (Yên Hòa - Cầu Giấy); Đội Tế nam Đền Lảnh Giang Vọng Từ (Hoàn Kiếm); Đội dâng hương nữ Đình, Đền Sở Thượng (Yên Sở - Hoàng Mai) cùng hội viên các Chi hội thuộc Hội di sản Văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Được biết, chỉ trong 7 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón 60.000 lượt khách tham quan. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Thủ đô nói chung và Di sản Thế giới khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội nói riêng.

Năm 2024, Hoàng thành Thăng Long dự kiến đón 1 triệu khách và tiếp tục là điểm đến di sản hấp dẫn hàng đầu của Thủ đô Hà Nội cho du khách trong và ngoài nước./.

 

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực