Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội”

Thứ năm, 22/02/2024 15:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - UBND TP. Hà Nội phối hợp cơ quan chức năng tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc “Thanh âm Hà Nội” hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Theo UBND TP. Hà Nội, cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao giá trị văn hóa, nghệ thuật Thủ đô; khích lệ tinh thần sáng tác của các tác giả, nhạc sĩ, tạo ra các tác phẩm âm nhạc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, phản ánh chân thật, sinh động, sâu sắc đời sống, truyền thống văn hóa lịch sử, cách mạng, công cuộc hội nhập và phát triển của Thủ đô, xứng tầm với vị thế trung tâm văn hóa - chính trị của cả nước, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.       

Ban tổ chức nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30/7. (Ảnh chỉ có tính minh họa) 

Đây cũng là hoạt động động viên, khích lệ, tạo điều kiện để các tác giả chuyên và không chuyên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ nghệ thuật của quần chúng nhân dân, qua đó bổ sung các tác phẩm mới về Hà Nội phục vụ đời sống văn hóa, nghệ thuật của Thủ đô.

Đối tượng tham gia là tất cả tác giả, nhạc sĩ chuyên và không chuyên, hội viên các câu lạc bộ sáng tác, quần chúng nhân dân đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh bạn.

Nội dung tác phẩm phản ánh, ca ngợi Thủ đô Hà Nội anh hùng - thành phố vì hòa bình - thành phố sáng tạo Văn hiến - Văn minh - Hiện đại; ca ngợi người Hà Nội với phẩm chất hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh được chắt lọc, kết tinh trong quá trình hình thành và phát triển Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Mỗi tác giả tham gia dự thi tối đa 3 ca khúc. Các ca khúc dự thi được soạn thảo vi tính và trình bày rõ ràng trên khổ giấy A4, có ghi rõ tên tác phẩm, tác giả, địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Ngoài bản nhạc trên khổ giấy A4, các tác giả gửi kèm bản thu âm qua file MP3, MP4 hoặc USB (nếu có).

Tác phẩm hưởng ứng là ca khúc được sáng tác nhưng chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở Trung ương và Hà Nội. Ban tổ chức không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước.

Ban tổ chức nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30/7. Dự kiến, trao giải vào tháng 10/2024./.

Tin, ảnh: NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực