Truyền cảm hứng về áo dài truyền thống đến người dân TP Hồ Chí Minh và du khách

Thứ sáu, 01/03/2024 21:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức hi vọng Lễ hội áo dài 2024 TP Hồ Chí Minh trong các ngày 7-17/3 sẽ tạo được sự lan toả và hưởng ứng của Nhân dân trên toàn địa bàn.
Nhiều văn nghệ sĩ tiếp tục đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh. (Ảnh" Chi Mai)

Ngày 1/3, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết với chủ đề "Tôi yêu Áo dài Việt Nam", lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 sẽ trở thành sản phẩm du lịch, văn hóa độc đáo hàng năm, truyền cảm hứng về Áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân thành phố và bạn bè quốc tế, thu hút du khách.

Các thiết kế áo dài nổi tiếng tham gia hưởng ứng. (Ảnh: Chi Mai)

Sự hưởng ứng của Lễ hội góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố từ sinh hoạt đời thường, nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại. Truyền tải hình ảnh văn hóa, du lịch thành phố nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đến người dân trong nước và khách du lịch quốc tế thông qua các hoạt động trong chương trình và các kênh truyền thông, từ đó góp phần kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan.

Lễ hội có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, hoa hậu, người đẹp, ca sĩ diễn viên, travel blogger và 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng.

Chuỗi sự kiện gồm các hoạt động: Khai mạc Lễ hội; Chương trình đồng diễn với áo dài; Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài - Sắc màu TP. Hồ Chí Minh”; Cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP. Hồ Chí Minh”; Cuộc thi vẽ trên áo dài; Cuộc thi áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP.  Hồ Chí Minh"; Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh; Không gian triển lãm và tương tác với áo dài; Tọa đàm “Nét đẹp áo dài Việt và hội nhập quốc tế”;  Không gian văn hóa nghệ thuật gắn với áo dài; Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân;  chương trình “Đồng hành cùng áo dài Việt”; Xác lập kỷ lục Việt Nam.../.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực