Theo đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Mỗi tác giả có thể tham gia một hoặc nhiều tác phẩm phù hợp với chủ đề của cuộc thi. Đối với tập thể là nhóm tác giả hoặc các cơ quan, tổ chức trên toàn quốc.
Tác phẩm dự thi: Nội dung cuộc thi với chủ đề khám phá vẻ đẹp mảnh đất, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Điện Biên. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, ghi lại những cảm xúc tích cực, hồi ức đẹp, những câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ. Khuyến khích video clip có phụ đề song ngữ Anh/Việt.
|
Giới thiệu tiềm năng du lịch Điện Biên đến du khách trong và ngoài nước. (Ảnh minh họa) |
Thời lượng video clip dự thi: Tối thiểu 30 giây và tối đa 03 phút. Định dạng file Mp4; chất lượng hình ảnh tối thiểu HD - 720p, chất lượng âm thanh 128kbps trở lên, riêng phần âm nhạc không vi phạm bản quyền. Ưu tiên các tác phẩm có kèm bản thuyết minh ý tưởng kịch bản.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi và thực hiện đăng tải trên Fanpage Facebook “Du lịch Điện Biên - Dienbien Tourism”: Từ 7h ngày 25.10.2021 đến trước 17h ngày 20/12/2021. Thời gian công bố kết quả dự kiến vào cuối tháng 12/2021.
Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Đặc biệt trị giá 10.000.000đ; 01giải Nhất trị giá 8.000.000đ; 02 giải Nhì trị giá 5.000.000đ/giải; 03 giải Ba trị giá 3.000.000đ/giải; 05 giải Khuyến khích trị giá 2.000.000đ/giải và 01 giải tác phẩm có lượt tương tác cao nhất trị giá 1.000.000đ.
Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Tác giả gửi bài dự thi về Ban Tổ chức thông qua địa chỉ email: dienbientrongtoi2021@gmail.com hoặc gửi trực tiếp về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên; Tổ 3, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, đại dịch COVID -19 làm ảnh hưởng xấu đến nhiều lĩnh vực thương mại và dịch vụ, đặc biệt đối với ngành du lịch. Trong 9 tháng năm 2021, lượng du khách đến Điện Biên tiếp tục sụt giảm; nhiều khách sạn, nhà hàng phải đóng cửa, các dịch vụ phục vụ trực tiếp cho du khách giảm, gây ảnh hưởng lớn tới nguồn thu từ dịch vụ này. Dự ước tổng lượng khách du lịch trong 9 tháng đạt 330 nghìn lượt, chỉ đạt 36% kế hoạch. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 540 tỷ, chỉ đạt 41% kế hoạch.
Hiện, ngành du lịch Điện Biên cũng đã đưa ra một số biện pháp hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa nâng cao các biện pháp chống dịch COVID -19 vừa đón các đoàn du khách trở lại Điện Biên, như việc tuyên truyền bằng hình ảnh hướng dẫn khách du lịch cách phòng dịch.
Tất cả các nhân viên tại cơ sở tham gia hoạt động du lịch, theo tour, theo đoàn, hướng dẫn viên du lịch không quá số lượng 5 người và đảm bảo khoảng cách cần thiết. Bản thân hướng dẫn viên, người dẫn đoàn phải thực hiện đúng yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đồng thời hướng dẫn khách du lịch thực hiện theo.
Yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị các vật tư cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch như: nước rửa tay khử trùng cho khách hàng, phun thuốc khử trùng tại đơn vị, không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người...
Đồng thời khai báo y tế điện tử thông qua mã QRcode... để cập nhật thường xuyên về tình hình của du khách cũng như công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; Cập nhật hàng ngày tình hình khách du lịch để có biện pháp xử lý kịp thời các tình huống và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền đảm bảo kịp thời, chính xác trên trang Web và các trang mạng xã hội; Thiết lập nhóm trao đổi thông tin qua hệ thống Zalo, Email, số điện thoại đường dây nóng.
Để sớm phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, Điện Biên sẽ nghiên cứu và đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch mang tính liên kết và lan tỏa, kéo dài thời gian du khách lưu trú ở Điện Biên, từ đó, kích thích sản xuất và cung ứng các dịch vụ.