Ủy ban Dân tộc thăm, tặng quà cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2023

Thứ ba, 04/04/2023 10:44
(ĐCSVN) - Chiều 3/4, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (UBDT) do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.
Đoàn công tác trao quà mừng Chôl Chnăm Thmây đến nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan. 

Tại nhà riêng của nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng Chôi Chnăm Thmây đến nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan và gia đình.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải cũng cho biết, hoạt động thăm hỏi các nguyên lãnh đạo UBDT có ý nghĩa quan trọng, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân những đóng góp, cống hiến của các thế hệ lãnh đạo đi trước đối với sự nghiệp công tác dân tộc của Đảng, Nhà nước.

Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của Lãnh đạo UBDT, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan cảm ơn Đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer.

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải thăm hỏi, chúc sứ khỏe nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan. 

Chôl Chnăm Thmây (hoặc Chaul Chnam Thmay) là lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer. “Chôl” nghĩa là “Vào” và “Chnăm Thmay” là “Năm Mới”. Hằng năm, lễ hội thường diễn ra vào khoảng giữa tháng Tư Dương lịch, bao gồm nhiều nghi lễ truyền thống và trò chơi dân gian.

Chôl Chnăm Thmây là lễ hội lớn nhất trong năm của người dân Campuchia và của hơn 1,3 triệu đồng bào dân tộc Khmer Việt Nam. Lễ hội có nhiều nét tương đồng với Tết Bunpimay của Lào, Tết Songkran của Thái Lan, hay Tết Thingyan của Myanmar.

Tin, ảnh: QH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực