Lai Châu tích cực chuẩn bị Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III

Thứ năm, 21/10/2021 14:39
(ĐCSVN) – Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III cho biết, hiện công tác chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương, chu đáo, sẵn sàng để Ngày hội diễn ra một cách trang trọng và lan tỏa được bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào Mông trên cả nước.

Dự kiến, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III sẽ được tổ chức từ ngày 24 – 26/12/2021 tại TP. Lai Châu. Đây là dịp để các tỉnh tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mông, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.

Theo đó, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại tỉnh Lai Châu, năm 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức. Dự kiến, Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24 – 26/12/2021) tại TP. Lai Châu với sự tham gia của 14 tỉnh có đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Ngày hội là dịp để các tỉnh tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mông, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Đồng thời, là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch, kinh tế-xã hội.

leftcenterrightdel
Lai Châu tích cực chuẩn bị Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III. (Ảnh: Thành Công) 

Trong cuộc họp về công tác tổ chức Ngày hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã tham mưu cho UBND tỉnh Lai Châu gửi thông báo đến các tỉnh tham gia Ngày hội, giao nhiệm vụ cho các tiểu ban nội dung, tuyên truyền khánh tiết và thi đua khen thưởng, hậu cần, lễ tân, an ninh, chăm sóc sức khỏe và triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Ngày hội, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển” gồm nhiều nội dung như Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa dân tộc Mông; không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của 14 tỉnh tham gia Ngày hội; thi giã bánh giầy; triển lãm “Đặc trưng văn hóa dân tộc Mông trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; hoạt động thể thao quần chúng dân tộc Mông; hoạt động Du lịch; không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, OCOP tỉnh Lai Châu…

Theo Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị hiện đang được tiến hành khẩn trương, chu đáo, sẵn sàng để Ngày hội diễn ra một cách trang trọng và lan tỏa được bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào Mông trên cả nước, lan tỏa được tiềm năng, thế mạnh, vẻ đẹp của miền đất, con người Lai Châu tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III, năm 2021 còn là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Lai Châu và các địa phương tham gia, góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh sau thời gian dài nhiều hoạt động bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực