Năm sắc màu văn hóa tại Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022

Thứ năm, 28/04/2022 10:32
(ĐCSVN) - Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn năm 2022 sẽ được tỉnh Lạng Sơn tổ chức trong 5 ngày (từ 29/4-3/5 tại dự án Khách sạn sân Golf Hoàng Đồng, thôn Hoàng Trung, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

Lễ hội Kỳ Hoa – Lạng Sơn 2022 sẽ tái hiện những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng thông qua hoạt động trình diễn trực tiếp của các nghệ nhân giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc, các nghề thủ công truyền thống và hoạt động trưng bày triển lãm các sản phẩm OCOP và quà tặng đặc sản nổi tiếng của địa phương; cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống như trích đoạn nghi lễ Lẩu then, trích đoạn sân khấu hóa Lễ hội Kỳ Cùng – Tả Phủ; biểu diễn múa sư tử mèo, trình diễn hát giao lưu then, sli, lượn, múa chầu, lày cỏ, tung còn, đánh yến…

Ngoài ra, du khách còn được tham gia vào các hoạt động giải trí với: sân chơi đánh Golf, sân chơi tái chế; checkin và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên xứ Lạng trên khinh khí cầu; chinh phục mê cung “Theo dấu Kỳ Hoa” – mê cung lớn nhất Đông – Bắc với các giải thưởng hấp dẫn.

Lễ hội Kỳ Hoa tôn vinh văn hóa xứ lạng. (Ảnh: BTC).

Ngoài các hoạt động lễ hội, giải trí, tại Lễ hội Kỳ Hoa còn bố trí không gian nghỉ dưỡng, giao lưu và thưởng thức nghệ thuật khác như: cắm trại, xem phim ngoài trời hay Music concert với những bản tình ca hoà cùng ánh hoàng hôn thơ mộng… sẽ tạo cho du khách một cảm nhận khác lạ, kỳ thú tại vùng đất này.

Sau một ngày tham gia các hoạt động tại Lễ hội Kỳ Hoa, du khách còn có thể tiếp tục tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ lễ ý nghĩa với các tour trải nghiệm “Kỳ Hoa Xứ Lạng”, được tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của Xứ Lạng như: chùa Tam Thanh, đền Mẫu Đồng Đăng, đền Kỳ Cùng, Tả phủ; phố Kỳ Lừa, thành Nhà Mạc, Nàng Tô Thị, ải Chi Lăng, chợ Đông Kinh, Khu du lịch Mẫu Sơn…

Lễ khai mạc Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 29/4. Trong khuôn khổ sự kiện, câu chuyện Kỳ Hoa của lễ hội được kể với hành trình trải nghiệm của du khách qua "Ngũ sắc Kỳ Hoa" - đại diện cho 5 đặc trưng của văn hóa bản địa và sự hoa lệ của mảnh đất xứ Lạng, bao gồm: Sắc bản địa, Sắc thiên nhiên, Sắc âm thanh, Sắc gắn kết, Sắc tương lai.

Đến với Sắc bản địa, du khách sẽ có cơ hội tham gia tìm hiểu những nét văn hóa bản địa đặc sắc thông qua lễ hội ẩm thực, trình diễn “Tinh hoa xứ Lạng”, trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống của các đồng bào dân tộc xứ Lạng, triển lãm giới thiệu di sản văn hóa Lạng Sơn và trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương.

Với Sắc thiên nhiên, du khách cũng có thể hòa mình với thiên nhiên với hoạt động tái khởi động hoạt động tại sân tập Golf Hoàng Đồng, Yoga đón bình minh xứ Lạng.

Sắc âm thanh với đêm hội âm nhạc, giao lưu các câu lạc bộ văn nghệ tỉnh Lạng Sơn hứa hẹn mang lại cho du khách những giây phút thư thái, cảm nhận rõ hơn về âm nhạc truyền thống của đồng bào các dân tộc ở Lạng Sơn.

Trong khi đó, Sắc gắn kết có hoạt động cắm trại, đốt lửa trại và tổ chức các hoạt động đồng diễn, chơi các trò chơi dành cho lứa tuổi thanh niên, xem phim ngoài trời, sân chơi tái chế dành cho trẻ em, trưng bày quảng bá du lịch và cung cấp thông tin kích cầu du lịch Lạng Sơn, giới thiệu các điểm du lịch trải nghiệm “Kỳ Hoa Xứ Lạng”.

Sắc tương lai gồm hoạt động trải nghiệm bay trên khinh khí cầu, trải nghiệm mê cung lớn nhất miền Đông Bắc và nhận quà giá trị.

Được biết, đây là năm đầu tiên sự kiện Lễ hội Kỳ Hoa được tổ chức nhằm xây dựng một lễ hội kỳ thú, rực rỡ mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Lạng Sơn, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí cho người dân địa phương, cũng như du khách trong dịp nghỉ lễ.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực