Trải nghiệm cây cầu kính Bạch Long

Thứ sáu, 20/05/2022 14:27
(ĐCSVN) - Cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10 km, cầu kính Bạch Long (cầu kính Mộc Châu Island) thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long có thiết kế hiện đại, đường đi bộ bằng kính dài 632 m, đón du khách tham quan, trải nghiệm đúng vào dịp diễn ra SEA Games 31.

Cây cầu kính Bạch Long hiện đại

Từ cổng và bãi đỗ xe rộng 4 ha, vượt qua khoảng 3 km trên con đường trải bê tông nằm uốn lượn bên sườn núi, du khách sẽ lên cầu kính. Từ xa, hình ảnh một cây cầu kính mầu trắng, xây dựng hiện đại nổi bật giữa màu xanh của núi rừng cùng những ngọn núi nhấp nhô, hiện dần ra trước mắt du khách. Ông Hoàng Mạnh Duy - Trưởng phòng truyền thông của dự án cho biết: Cây cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30 m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30 m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150 m. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi với đường kính mỗi sợi là 50 mm. Cây cầu kính có tổng chiều dài 632 m được bắc qua 2 đỉnh núi  với phần bắc qua vách núi dài 290 m và có khoảng tĩnh không tới mặt nước 145 m. Chiều rộng mặt cầu là 2,4 m, phần trên vách đá là 1,5 m. Loại kính trên mặt cầu sử dụng kính siêu cường lực của (Saint Gobain) của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm. Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác, cây cầu đã được Kuraray- Japan thẩm định theo tiêu chuẩn quốc tế. Qua cầu có đường Skywalk tiếp nối bằng kính dài 342 m chạy dài bên vách núi đá, vực sâu 150 m. Trên đường đi có 2 điểm nhô ra rộng 3 m, dài 5 m view ra toàn cảnh khu du lịch, cầu kính màu trắng để du khách chụp ảnh check-in.

 Một góc cầu kính Bạch Long.

Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần hay còn gọi là hang Mường Móoc với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá gắn với tích truyện của cư dân bản địa với sự tích chim thần đã được truyền miệng từ hàng trăm năm. Các dịp nghỉ Lễ đến đây, du khách sẽ được tham quan cầu kính Bạch Long, tham quan hang động Chim Thần dài 400- 500 m.

Không gian vui chơi, trải nghiệm ấn tượng bên cầu kính Bạch Long

Ông Đồng Minh Tú - Phó Tổng Giám đốc Mộc Châu Island cho biết, cầu kính Bạch Long là điểm nhấn trong quần thể  du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao của Mộc Châu Island. Khi hoàn thành nơi đây sẽ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu nói riêng và Sơn La nói chung. Mộc Châu Island là khu du lịch tổng hợp nhiều loại hình du lịch sinh thái, văn hóa: cầu kính Bạch Long, khu Bungalow, khách sạn 5 sao, bể bơi vô cực, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, nhà hàng, hoạt động trải nghiệm khám phá hang động, trekking, đạp xe đạp… với tiêu chuẩn cao cấp, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên nhiên. “Dù hiện đại nhưng chúng tôi luôn chú trọng yếu tố bảo đảm an toàn, bảo vệ cảnh quan môi trường sinh thái, tạo cho nơi đây thực sự là điểm đến xanh, an toàn, hấp dẫn”, ông Tú cho hay.

Cầu kính Bạch Long bắc qua những vách núi giúp du khách có những trải nghiệm mới lạ. 

Ông Tú cho biết, dự án Mộc Châu Island khởi công từ năm 2019, đến nay hoàn thành bước đầu giai đoạn 1 gồm: cầu kính Bạch Long; nhà hàng Tabamboo  được dựng từ 60.000 cây tre tầm vông với diện tích 2.900 m2 có sức chứa 1000 khách; hoàn thành khách sạn đoàn tàu; hoàn thành một số khu trò chơi phục vụ giới trẻ như nhà bóng, cầu trượt… hiện nay, đang triển khai giai đoạn 2 xây dựng khách sạn 5 sao, bể bơi vô cực, khu resort, khu vui chơi đa năng, khách sạn du thuyền…dự kiến đến năm 2023 sẽ hoàn thành cả 3 giai đoạn của dự án.

Theo ông Tú: Dự án khu du lịch Mộc Châu Island khi hoàn thành sẽ có các tuyến cảnh quan và du lịch ấn tượng như: tuyến cảnh quan mạo hiểm, điểm nhấn là tham quan cầu kính  Bạch Long, điểm kết thúc của cầu kính là tuyến đường cầu kính đi bộ men theo vách núi cheo leo, dựng đứng. Cảnh quan của tuyến tham quan hoang sơ, vách núi đá, mỏm núi đá tai mèo; tuyến cảnh quan thưởng ngoạn và trải nghiệm văn hóa; tuyến cảnh quan nghỉ dưỡng được khai thác không gian hình thành dọc theo tuyến trong khu thủy điện; tuyến tham quan mặt nước được khau thác không gian suối và hồ thủy điện cho hoạt động vui chơi. Nổi bật khu suối thượng nguồn được cải tạo dòng chảy theo dạng tầng, bậc qua thác nhỏ, tạo nên âm thanh núi rừng. Bên cạnh đó, những đoạn suối chảy qua những khe đá dựng đứng sẽ trở thành những điểm check-in thú vị.

Bài, ảnh: N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực