Vĩnh Phúc: Công khai doanh nghiệp nợ thuế

Thứ năm, 05/12/2019 10:08
(ĐCSVN) - Cục Thuế Vĩnh Phúc vừa đã đăng tải công khai danh sách gần 600 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nợ tiền thuế tính đến đầu tháng 11/2019, với tổng số tiền nợ thuế lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) 

Trong đó, riêng số tiền nợ thuế của các doanh nghiệp do Văn phòng Cục Thuế quản lý là gần 600 tỷ đồng. Chi Cục Thuế có nhiều doanh nghiệp nợ thuế nhất là thành phố Vĩnh Yên, với 300 doanh nghiệp, nợ số tiền thuế trên 210 tỷ đồng. Chi Cục Thuế có số lượng doanh nghiệp nợ thuế ít nhất là huyện Tam Đảo, với 6 doanh nghiệp, nợ số tiền gần 4 tỷ đồng.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp có số tiền nợ thuế lớn là: Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ T&T (trên 88 tỷ đồng) ; Công ty Quảng Lợi (gần 70 tỷ đồng); Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vạn Cát (trên 63 tỷ đồng); Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Công Vĩnh Phúc (trên 33 tỷ đồng); Công ty cổ phần đầu tư dệt may Vĩnh Phúc (gần 20 tỷ đồng); Công ty TNHH Xây dựng-Thương mại Duy Anh (trên 19 tỷ đồng)…

Theo Cục Thuế Vĩnh Phúc, việc công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế là một trong những giải pháp đang được triển khai, nhằm nâng cao hiệu quả xử lý nợ thuế, tăng nguồn thu cho ngân sách và tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp phát triển.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực