Vĩnh Phúc: Ra quân thực hiện cao điểm tuyên truyền về bầu cử

Thứ bảy, 22/05/2021 15:40
(ĐCSVN) – Ngày mai (23/5), cùng cả nước, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bước vào Ngày hội toàn dân đi bầu cử. Hiện, tỉnh đã sẵn sàng mọi công tác cho hoạt động bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, sôi nổi và thực sự là ngày hội của non sông.

Sáng sớm 22/5, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo huyện Vĩnh Tường ra quân thực hiện cao điểm tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã cùng đoàn công tác của tỉnh dự và kiểm tra các hoạt động chuẩn bị cho bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19.

Lễ ra quân này nhằm tạo không khí sôi nổi, động viên, khích lệ cử tri của huyện nói riêng, của cả tỉnh nói chung phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tích cực đi bầu cử vào ngày mai (23/5), sáng suốt lựa chọn được những đại biểu thực sự xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh, toàn Vĩnh Phúc tổ chức 1.103 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 32 khu vực bỏ phiếu nằm trong các khu vực bị cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Tổng số cử tri trong các khu vực cách ly tập trung (bao gồm bệnh nhân COVID-19, các trường hợp F1, lực lượng bảo vệ, phục vụ, nhân viên y tế) là 5.620 người. Tỉnh đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho “ngày hội lớn” vào ngày 23/5. Đặc biệt, để việc bầu cử trong khu cách ly diễn ra tốt đẹp, tỉnh đã tổ chức diễn tập bầu cử tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 834 (Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc).

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng này, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong hai mươi ngày vừa qua, cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đã cố gắng hết sức để làm tốt nhất tất cả các công việc có liên quan theo luật định bảo đảm bầu cử an toàn, đúng quy định của pháp luật. Hơn nữa, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là bùng phát trở lại sau ngày 30/4/2021, nhiều người, nhiều bộ phận trong cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc đã “quên ăn, quên ngủ để lo việc chống dịch”. Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là sự kiện chính trị cực kỳ quan trọng, là “Ngày hội của non sông”. “Chúng tôi nhận thức rõ và xem mốc 23/5 là dấu mốc quý giá, lấy đó làm động lực để cố gắng đến ngày đó phải hoàn thành được việc dỡ bỏ các lệnh phong toả. Đến nay, chúng tôi khẳng định việc dỡ phong tỏa các địa điểm sớm hơn dự kiến đều nằm trong tính toán rất kĩ của tỉnh” – ông Lê Duy Thành nói.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ ra quân trong bối cảnh phòng, chống dịch được đặt ra với yêu cầu “chống dịch như chống giặc” nhưng vẫn đảm bảo bầu cử diễn ra an toàn, thông suốt và đúng luật.

 Đồng chí Lê Duy Thành dự Lễ ra quân và kiểm tra các hoạt động sẵn sàng cho hoạt động chính thức vào ngày mai (23/5)
 Các phương tiên tập kết chuẩn bị diễu hành tuyên truyền bầu cử
Những chiếc xe tuyên truyền lưu động này góp phần lan tỏa tinh thần "Ngày hội non sông" ở khắp mọi nơi của huyện Vĩnh Tường nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung 
Đảm bảo giãn cách theo quy định của Bộ Y tế, các bàn tiếp nhận đều có khử khuẩn, cả cán bộ phục vụ bầu cử và người dân đều phải đeo khẩu trang 

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực